Tích hợp giải pháp định vị địa lý MaxMind

Linh Dinh March 20, 2024 No Comments

Remarque : Mặc dù MaxMind chỉ giới hạn ở 25 khóa kích hoạt cho mỗi giấy phép, nhưng có vẻ như cùng một giấy phép có thể được sử dụng trên nhiều trang web.

WooCommerce cho phép chủ cửa hàng tự động định vị địa lý khách hàng và hiển thị tỷ lệ thuế bán hàng và phương thức vận chuyển tương ứng với vị trí của họ. Để xác định chính xác vị trí của một khách hàng, WooCommerce (phiên bản 3.9 trở lên) sử dụng một tích hợp với giải pháp định vị địa lý MaxMind (liên kết chỉ có sẵn bằng tiếng Anh) .

Cấu hình tích hợp với MaxMind :

  • Truy cập vào WooCommerce > Réglages > Général
  • Cuộn trang xuống phần Options générales .
  • Trong menu thả xuống “Địa chỉ khách hàng mặc định”, chọn tùy chọn “Định vị địa lý” hoặc “Định vị địa lý (với hỗ trợ của một trang bộ đệm)”. Tùy chọn thứ hai cho phép cập nhật bộ đệm để giải quyết các vấn đề về định vị địa lý liên quan đến các thiết lập bộ nhớ cache của một số tiện ích mở rộng.

Sau khi kích hoạt định vị địa lý, bạn cần tạo một tài khoản MaxMind và hoàn tất cấu hình định vị địa lý MaxMind từ tab “Tích hợp” trong cài đặt WooCommerce.

Tạo một tài khoản MaxMind

  • Tạo một tài khoản trên trang web MaxMind (liên kết chỉ có sẵn bằng tiếng Anh) .
  • Trên trang đăng ký, remplissez le formulaire avec vos informations . Nếu bạn không biết chọn những lựa chọn nào cho các trường “Ngành công nghiệp” và “Mục đích sử dụng”, hãy lựa chọn lần lượt các tùy chọn “Thương mại điện tử” và “Định vị giá cả”.
  • Sau khi nhấp vào “Tiếp tục”, bạn sẽ nhận được một email với liên kết để thiết lập mật khẩu của bạn. Cliquez sur ce lien et choisissez un mot de passe.

Tạo một khóa giấy phép MaxMind

Bây giờ bạn đã có một tài khoản MaxMind, bước tiếp theo là tạo một khóa giấy phép.

Tiếp theo, điền vào biểu mẫu để tạo một khóa giấy phép.

  • Thêm một mô tả (ví dụ. tên cửa hàng của bạn).
  • Chọn “No” cho tùy chọn “Will this key be used for GeoIP Update?”.
  • Nhấp vào “Xác nhận”.

Une nouvelle fenêtre s’affiche avec votre clé de licence (Licence key). Copiez immédiatement cette clé car elle n’est affichée qu’une seule fois.

Thêm khóa giấy phép MaxMind vào cài đặt của WooCommerce

Để hoàn tất việc tích hợp, bạn cần thêm khóa giấy phép của mình vào cài đặt của WooCommerce :

  • Truy cập vào WooCommerce > Réglages > Intégration > Géolocalisation MaxMind
  • Collez votre clé de licence.
  • Nhấp vào « Enregistrer les modifications ».

Cửa hàng WooCommerce của bạn giờ đây đã sẵn sàng để định vị địa lý khách hàng với việc tích hợp định vị địa lý MaxMind.

Cập nhật cơ sở dữ liệu

Hệ thống được cấu hình để tự động cập nhật mỗi 15 ngày bằng cách sử dụng chức năng WP Cron của WordPress kích hoạt woocommerce_geoip_updater .

Nếu tệp mmdb trên máy chủ của bạn dường như không được cập nhật đúng cách mỗi 15 ngày, hãy cài đặt tiện ích mở rộng WP Crontrol (liên kết chỉ có sẵn bằng tiếng Anh) để khắc phục các sự kiện đã được lên lịch trong WordPress.

Một khi tiện ích mở rộng WP Crontrol đã được cài đặt và kích hoạt, truy cập vào Outils > Événements Cron và kiểm tra lần chạy tiếp theo đã được lên lịch của sự kiện này. Bạn cũng có thể chạy sự kiện này một cách thủ công để kiểm tra sự hoạt động của nó.

Leave a Reply

Your email address will not be published.