Thị trường

Linh Dinh March 22, 2024 No Comments

Thiết lập chung

Cài đặt

Để cài đặt theme Marketplace, trước tiên bạn phải có một bản cài đặt WordPress(.org) đang hoạt động. Để biết thông tin về việc cài đặt WordPress, vui lòng xem Cài đặt WordPress từ WordPress Codex. Khi WordPress đã được thiết lập trong môi trường hosting của bạn, bạn có thể cài đặt theme của mình theo một trong hai cách:

FTP upload :

  1. Tải xuống và giải nén thư mục marketplace.zip.
  2. Sử dụng chương trình FTP của bạn, tải tệp lên thư mục ‘../wp-content/themes/’ trên máy chủ của bạn.

WordPress dashboard :

  1. Tải xuống theme từ tài khoản Woo.com của bạn.
  2. Đăng nhập vào bảng điều khiển WordPress của bạn (ví dụ: yourdomain.com/wp-admin).
  3. Điều hướng đến Appearance > Themes > Add New > Upload Theme . Choose file và chọn tệp bạn đã tải xuống ở bước 1.
  4. Nhấn Install Now.”
  5. Khi theme đã được tải lên, bạn sẽ cần kích hoạt nó hoặc bằng cách sử dụng liên kết được cung cấp hoặc dưới Appearance > Themes .

Note: Nếu bạn sử dụng Safari làm trình duyệt chính, bạn có thể thấy rằng thư mục theme của bạn không được nén sau khi tải xuống. Bạn sẽ cần nén lại thư mục theme của mình trước khi bắt đầu quá trình cài đặt thứ hai.

Kích thước hình ảnh

Kích thước hình ảnh được định nghĩa của theme là như sau (có thể tìm thấy trong chức năng ‘Thiết lập Theme’ ở phía trên tệp functions.php của bạn):

  • Logo: 240 x 240px
  • Cơ quan quảng cáo lớn: 2400 x 1800px
  • Cơ quan quảng cáo trung bình: 1200 x 800px

Bạn có thể thiết lập và quản lý menu của mình dưới Appearance > Menus trong bảng điều khiển WordPress của bạn. Theme sử dụng 3 menu tùy chỉnh; một Top Menu , Main Menu , và Social Menu để hiển thị biểu tượng mạng xã hội ở góc dưới bên phải của footer. Xem Codex để hiểu hệ thống menu tùy chỉnh ( Note: hướng dẫn này dành cho WordPress.com, nhưng quy trình là tương tự).

Nội dung mẫu

Nội dung mẫu có thể được cài đặt bằng cách sử dụng plugin One Click Demo Import . Sau khi kích hoạt theme, bạn sẽ được đề nghị cài đặt plugin. Làm theo các bước sau để cài đặt nội dung mẫu:

  1. Cài đặt và kích hoạt plugin One Click Demo Import .
  2. Đảm bảo tất cả các plugin cần thiết đều đang hoạt động.
  3. Điều hướng đến Appearance > Import Demo Data trong quản trị WordPress.
  4. Nhấn nút “Nhập” màu xanh cho Nhập mẫu Mặc định.
  5. Đợi cho việc nhập hoàn tất. Quá trình này có thể mất vài phút.
  6. Bắt đầu chỉnh sửa.

Note: Tất cả nội dung, tiện ích và tùy chọn trong Customizer sẽ được nhập từ demo của theme. Nhập dữ liệu mẫu sẽ thêm vào bất kỳ nội dung hiện có mà bạn đã tạo. Việc xóa nội dung mẫu phải được thực hiện theo cách thủ công.

Thiết lập trang chủ

Trang chủ trong demo của Theme Marketplace được tạo bằng cách kết hợp các khối WordPress và WooCommerce. Dưới đây là huyền thoại mà dưới đó liệt kê các khối được sử dụng trên demo của trang chủ. Bạn có thể tái tạo layout demo theo cách thủ công bằng cách thêm các khối trong huyền thoại. Nếu không, bạn có thể nhập nội dung demo và chỉnh sửa các khối như đã thấy trong demo.

Tùy chọn theme

Các tùy chọn Theme được đặt trong WordPress Customizer.

Phối chữ

Theme cung cấp các tùy chọn để chọn từ các cặp chữ được chọn thủ công. Để thay đổi phông chữ, điều hướng đến Appearance > Customize > Theme Options > Fonts trong quản trị WordPress.

Các tùy chọn theme thêm

Ngoài ra, theme cung cấp những tùy chọn sau trong WordPress Customizer:

Logo Resizer: Trong các Appearance > Customize > Site Identity tùy chọn, theme có tính năng tải lên và điều chỉnh một hình ảnh logo theo kích cỡ bạn thích.

Header Width: Trong các Appearance > Customize > Site Identity tùy chọn, theme có tính năng thiết lập một chiều rộng pixel tùy chỉnh cho nội dung tiêu đề của bạn.

Title Font: Trong các Appearance > Customize > Site Identity tùy chọn, theme có tính năng thay đổi phông chữ Tiêu đề trang từ một danh sách các phông Google Fonts được chọn thủ công.

Site Identity: Ngoài ra, trong các Appearance > Customize > Site Identity tùy chọn, bạn có thể chọn để chuyển hiển thị Site Title Site Tagline .

Colors: Trong các Appearance > Customize > Colors tùy chọn, bạn có thể chọn màu sắc khác nhau cho nền menu, nền tiêu đề, và các màu liên kết khác nhau.

WooCommerce

Theme yêu cầu WooCommerce để bán sản phẩm. Sau khi cài đặt và kích hoạt WooCommerce, bạn có thể cấu hình hiển thị sản phẩm trong cửa hàng của bạn trong các Appearance > Customize > WooCommerce cài đặt.

Vui lòng xem tài liệu WooCommerce để được hỗ trợ thêm khi sử dụng WooCommerce: http://docs.woothemes.com/documentation/plugins/woocommerce/

Dokan Đa nhà cung cấp

Theme yêu cầu plugin Dokan Đa nhà cung cấp để chức năng đa nhà cung cấp. Plugin cung cấp chức năng cho người dùng đăng ký thành nhà cung cấp trên trang web của bạn. Những nhà cung cấp được phê duyệt có thể tạo ra các sản phẩm của riêng họ, và quản lý cửa hàng của họ. Ngoài ra, họ có một bảng điều khiển để xem thống kê của mình, quản lý đơn đặt hàng, rút số dư, và nhiều hơn nữa.

Plugin Dokan Lite có thể được tải xuống miễn phí từ thư viện plugin WordPress tại đây .

Leave a Reply

Your email address will not be published.