Quản lý sản phẩm số / tải xuống

Linh Dinh March 20, 2024 No Comments

Cài đặt và cấu hình

  1. Đi đến: WooCommerce> Ajustes> Productos> Productos descargables .
  2. Chọn một método de descarga de archivos trong menu xổ xuống.
    • Forzar descargas : các tệp tải xuống được buộc sử dụng PHP. Để đảm bảo rằng các tệp được bảo vệ khỏi các liên kết trực tiếp, bạn có thể sử dụng descargas forzadas . Các tệp được phục vụ bởi PHP. Tuy nhiên, nếu các tệp của bạn lớn hoặc máy chủ có ít công suất, bạn có thể gặp thời gian chờ trong quá trình tải xuống. Trong trường hợp này, bạn nên kiểm tra máy chủ của mình hoặc sử dụng phương pháp chuyển hướng.
    • X-Accel-Redirect / X-Sendfile : các tải xuống được quản lý bởi máy chủ (nginx / apache). Phương pháp này đòi hỏi mô-đun X-Accel-Redirect / X-Sendfile được cài đặt và kích hoạt trên máy chủ. Xác nhận với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của bạn rằng một trong những mô-đun này đã được cài đặt trước khi sử dụng phương pháp này. Đây là phương pháp đáng tin cậy nhất vì tệp được cung cấp trực tiếp cho khách hàng và mang lại hiệu suất tốt nhất. Các tệp cũng được bảo vệ bởi một tệp .htaccess , điều này làm cho nó an toàn.
    • Solo redirección (inseguro) : khi người dùng tải xuống một tệp, liên kết của bạn chuyển hướng đến tệp. Sử dụng phương pháp này có nghĩa là các tệp của bạn sẽ không được bảo vệ và ai có liên kết tải lên sẽ có thể truy cập tệp, ngay cả khi họ không đã đăng nhập.
  3. Chọn một mức độ restricción de acceso .
    • Đánh dấu vào ô kiểm Las descargas requieren inicio de sesión nếu bạn muốn người dùng inicien sesión para descargar archivos . Việc thanh toán dưới dạng khách nên được tắt.
    • Đánh dấu vào ô Permitir acceso a los productos descargables después del pago nếu bạn muốn cung cấp quyền truy cập vào các tệp khi các đơn đặt hàng đang được xử lý, thay vì đã hoàn thiện.
  4. Chọn Añade una cadena única al nombre de archivo por motivos de seguridad nếu bạn muốn đảm bảo rằng an ninh cho các tệp của bạn được cải thiện. Khuyến nghị là nên kích hoạt và sẽ được kích hoạt theo mặc định, nhưng không cần thiết nếu ai đó đã cấu hình đúng thư mục tải lên của họ. Không có tên tệp hoặc liên kết nào bị ảnh hưởng khi bạn kích hoạt, chỉ có các tệp được tải lên khi thiết lập này được đánh dấu sẽ có một chuỗi duy nhất được thêm vào. Thiết lập này hoàn toàn tương thích với các phiên bản trước và có thể được kích hoạt và tắt theo ý muốn của bạn mà không ảnh hưởng đến bất kỳ liên kết tệp nào đã được tạo.
  5. Guardar los cambios.

Bảo vệ thư mục tải lên của bạn

Mặc định WooCommerce đưa ra một tệp .htaccess để bảo vệ thư mục wp-content/uploads/woocommerce_uploads , tuy nhiên, điều này không đảm bảo việc bảo vệ thư mục này, vì tất cả phụ thuộc vào cấu hình máy chủ.

¿Utilizas el servidor NGINX?

Nếu bạn đang sử dụng máy chủ NGINX cho trang web của bạn cùng với phương thức tải xuống X-Accel-Redirect / X-Sendfile hoặc Forzar descargas , bạn cần phải thêm cấu hình này để có thêm bảo mật:

# Protect WooCommerce upload folder from being accessed directly.# You may want to change this config if you are using "Redirect Only" method for downloadable products.# Place this config towards the end of "server" block in nGinx configuration.location ~* /wp-content/uploads/woocommerce_uploads/ {if ( $upstream_http_x_accel_redirect = "" ) {return 403;}internal;}

Và đây là cấu hình trong trường hợp bạn đang sử dụng phương thức tải xuống Solo redirección :

# Protect WooCommerce upload folder from being accessed directly.# You may want to change this config if you are using "X-Accel-Redirect/X-Sendfile" or "Force Downloads" method for downloadable products.# Place this config towards the end of "server" block in nGinx configuration.location ~* /wp-content/uploads/woocommerce_uploads/ {autoindex off;}

Nếu bạn không biết bạn đang sử dụng máy chủ web nào, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web của bạn cùng với một liên kết đến trang hỗ trợ này.

Cadena única después del nombre de archivo

WooCommerce thêm một chuỗi duy nhất vào tên các tệp được tải lên để cải thiện bảo mật. Khuyến nghị là nên kích hoạt và sẽ được kích hoạt theo mặc định, nhưng không cần thiết nếu bạn đã cấu hình đúng thư mục tải lên của mình. Không có tên tệp hoặc liên kết nào bị ảnh hưởng khi bạn kích hoạt, chỉ có các tệp được tải lên, khi cấu hình này được đánh dấu, mới có một chuỗi duy nhất được thêm vào. Cấu hình này hoàn toàn tương thích với các phiên bản trước và có thể được bật và tắt theo lựa chọn của bạn mà không ảnh hưởng đến bất kỳ liên kết tệp nào đã được tạo. Bạn có thể truy cập cấu hình này bằng cách đi đến WooCommerce> Ajustes> Productos> Productos descargables .

Tạo sản phẩm tải xuống

Sản phẩm đơn giản tải xuống

Để bắt đầu:

  1. Đi đến: WooCommerce> Productos> Añadir nuevo để thêm một sản phẩm mới simple như mô tả trong añadir y gestionar productos (bài viết chỉ có sẵn bằng tiếng Anh).
  2. Đánh dấu vào ô kiểm Descargable . Sau khi đánh dấu vào ô kiểm này, sẽ xuất hiện các tùy chọn khác: Tệp tải xuống, Giới hạn tải xuống, Hết hạn tải xuống.
  3. Selecciona nút Añadir archivo và sau đó gán tên cho tệp. Nhập URL tải xuống nếu nó được lưu trữ ở đâu đó, hoặc chọn nút Chọn tệp để chèn một tệp hiện có từ thư viện truyền thông của bạn hoặc để tải lên một tệp mới. Sube tệp và nhấp vào Chèn để cấu hình từng URL tệp tải xuống. Đảm bảo URL của sản phẩm khớp với URL của trang web của bạn. (nghĩa là, nếu bạn có www trong URL trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng điều này có trong URL của tệp).
  4. Ingrese một “Giới hạn tải xuống” (tùy chọn). Khi người dùng đạt đến giới hạn này, họ không thể tải xuống tệp nữa.
  5. Ingresa “Hết hạn tải xuống”. Nếu bạn định một số ngày, liên kết tải xuống sẽ hết hạn sau thời gian đó.
  6. Lưu.

Biến thể tải xuống

Các sản phẩm biến thể cũng có thể có biến thể tải xuống. Khi thêm một biến thể, đánh dấu vào ô kiểm Tải xuống và sẽ xuất hiện thêm các tùy chọn. Các tùy chọn hoạt động cùng một cách với sản phẩm bình thường: đặt đường dẫn của tệp, chọn tùy chọn giới hạn tải xuống và hết hạn tải xuống, và lưu lại các thay đổi.

Kết hợp sản phẩm tải xuống và ảo

Nếu bạn đánh dấu vào ô kiểm Tải xuống, sản phẩm có thể có cổ phiếu và được xem như sản phẩm vật lý. Điều này cho phép bạn bán tải xuống và sản phẩm thật cùng một lúc.Nếu bạn muốn thêm / bán một sản phẩm tải xuống mà không có thành phần vật lý, hãy kích hoạt tùy chọn Ảo.

Sử dụng

Quy trình đặt hàng sản phẩm tải xuống là:

  1. Khách hàng thêm một sản phẩm tải xuống vào giỏ hàng của mình.
  2. Khách hàng hoàn tất mua hàng và thanh toán.
  3. Sau khi thanh toán, có thể có một số việc xảy ra tuỳ thuộc vào cấu hình của bạn:
    • Nếu các mặt hàng trong đơn hàng đều tải xuống + ảo, đơn hàng được hoàn thiện.
    • Nếu các mặt hàng là vật lý và tải xuống / ảo, đơn hàng đang được xử lý cho đến khi bạn thay đổi nó.
  4. Một khi hoàn tất, hoặc nếu tùy chọn “Cho phép truy cập vào các sản phẩm tải xuống sau khi thanh toán” được kích hoạt, khách hàng có thể:
    • Nhận quyền tải xuống
    • Xem liên kết tải xuống trên trang đơn hàng nhận được
    • Xem liên kết tải xuống trong thông báo email của họ
    • Xem liên kết tải xuống trên trang “Tài khoản của tôi” nếu họ đã đăng nhập

Sau đó, khách hàng có

Leave a Reply

Your email address will not be published.