3 bước bắt đầu bán Print-On-Demand Sportswear

BurgerPrints August 14, 2023 No Comments

Thời trang thể thao là thị trường đã phát triển vượt bậc với sự phổ biến toàn cầu của những loại quần áo như áo nỉ, áo hoodie, áo polo, quần legging – những trang phục có thể diện trong mọi hoàn cảnh mà bất kỳ ai cũng có ít nhất 1 chiếc trong tủ đồ. Với đà tăng trưởng này, thị trường Sportswear toàn cầu đang chứng kiến sự bùng nổ chưa từng có và dự kiến sẽ tăng thêm 25% vào năm 2025.

Với vai trò là một Print-On-Demand seller, bạn đã sẵn sàng đón đầu sự tăng trưởng này và bắt đầu kiếm tiền ngay từ bây giờ chưa? BurgerPrints đã chuẩn bị sẵn 3 bước cho bạn bắt đầu bán Print-On-Demand Sportswear.

1. Vì sao nên bắt đầu kinh doanh Print-On-Demand Sportswear?

Tiềm năng của thị trường Sportswear là vô cùng tận đối với các doanh nghiệp Print-On-Demand. Nhắc tới trang phục thể thao, chúng ta sẽ dễ dàng nghĩ ngay tới những bộ quần áo đơn giản, tập trung chủ yếu vào tính năng. Tuy nhiên, Print-On-Demand mở ra những cơ hội thú vị cho cả người bán và người mua khi họ có thể cá nhân hoá cho trang phục của mình thêm phần độc đáo. 

Các báo cáo về ngành thời trang cũng chỉ ra rằng Print-On-Demand là một trong những xu hướng lớn trong tương lai vì nó đáp ứng được nhu cầu cá nhân hoá đang ngày càng ưa chuộng. Thậm chí, một số thương hiệu dẫn đầu thị trường, ví dụ như Nike, đã cho phép khách hàng tự tuỳ chỉnh đôi giày của chính mình bằng cách chọn và kết hợp nhiều chi tiết khác nhau. 

print-on-demand-sportswear-1

Ngay cả những thương hiệu lớn cũng đã bắt đầu gia nhập xu hướng Print-On-Demand. Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, việc bắt đầu kinh doanh Print-On-Demand Sportswear không yêu cầu bạn phải sở hữu một doanh nghiệp sản xuất hay phân phối lớn với chi phí đầu tư khổng lồ vì đã có những đơn vị fulfillment uy tín như BurgerPrints. Tất cả những việc người bán cần làm là sáng tạo mẫu in ấn và thu hút khách hàng. Với những thiết kế đẹp, thu hút đối tượng mục tiêu thành công, bạn hoàn toàn có thể kiếm bộn tiền từ việc kinh doanh với mức vốn 0 đồng.

2. Những loại sản phẩm Sportswear dễ dàng bán Print-On-Demand

Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số sản phẩm thời trang thể thao dễ dàng bán chạy nhất trong ngành Print-On-Demand:

2.1 Áo ba lỗ – Tank top

Tank top là món đồ năng động, phù hợp cho cả hoạt động thể thao lẫn thời trang dạo phố. Đường cắt và thiết kế đơn giản của áo ba lỗ giúp tăng cường khả năng thông gió. Khi được kết hợp với vải thấm hút mô hôi, áo ba lỗ có thể giữ cho cơ thể người mặc luôn mát mẻ và khô ráo trong cả thời tiết nóng ẩm.

BurgerPrints hiện đang cung cấp nhiều loại áo ba lỗ với các chất liệu, kiểu dáng khác nhau. Với Tank top, bạn có thể thoải mái sáng tạo nhiều thiết kế khác nhau khi được hỗ trợ in 2D và 3D bằng công nghệ in DTG, sublimation,… tiên tiến.

print-on-demand-sportswear-2

Tank top là sản phẩm không thể vắng mặt trong bộ sưu tập Print-On-Demand Sportswear. Ảnh: BurgerPrints

2.2 Quần legging

Quần legging là món đồ không thể thiếu khi kinh doanh Print-On-Demand Sportswear vì nhu cầu sử dụng rất linh hoạt. Khách hàng có thể mặc quần legging để tập luyện hoặc sử dụng nó như một loại quần áo mặc tại nhà. 

Trên thị trường hiện tại, quần legging chủ yếu có các thiết kế đơn giản với màu trơn trung tính. Nhưng với Print-On-Demand, bạn có thể lấp đầy khoảng trống thị trường với những thiết kế all-over-print nhiều màu sắc và hoạ tiết.

All-over-print legging của BurgerPrints được làm bằng vải co giãn, cho phép người mặc thoải mái thực hiện các động tác tập luyện. Loại vải này nhẹ nhưng đủ dày để bảo vệ bạn trong các hoạt động thể chất, thiết kế cạp cao ôm sát eo không để lộ khuyết điểm cơ thể. 

print-on-demand-sportswear-3

Legging của BurgerPrints. Ảnh: BurgerPrints

2.3 Áo Jersey

Jersey được biết đến rộng rãi nhờ độ vừa vặn và khả năng thoáng khí tuyệt vời. Những tính năng này giúp áo Jersey trở thành trang phục thể thao được ưa thích của nhiều vận động viên.

Ngoài việc sử dụng như một bộ đồng phục thể thao, các sản phẩm của Jersey cũng được sử dụng như thời trang dạo phố. Với các ứng dụng đa dạng của nó, bạn có thể dễ dàng tạo ra các thiết kế đáp ứng nhu cầu của các nhóm khách hàng khác nhau.

print-on-demand-sportswear-4

Jersey của BurgerPrints. Ảnh: BurgerPrints

2.4 Hoodie, Sweater & Long Sleeve

Hoodie, Sweater và Long Sleeve đặc biệt phổ biến, ngay cả người không tập thể thao cũng sở hữu ít nhất một chiếc ở trong tủ đồ. Không phân biệt giới tính, không bao giờ lỗi mốt và lứa tuổi nào cũng mặc được – đó là những ưu điểm khiến bạn không thể bỏ qua 3 dòng sản phẩm này trong cửa hàng Print-On-Demand Sportswear của mình. 

Zuni – một thương hiệu sportswear nổi tiếng của Mỹ – đã chính thức có mặt tại hệ thống fulfill của BurgerPrints. Những sản phẩm hàng đầu phải kể đến của Zuni là Hoodie, Sweater, Long Sleeve và Tank top. Tuy mới ra mắt nhưng Zuni đã trở thành phôi áo được những đơn vị kinh doanh Print-On-Demand Sportswear cực kỳ yêu thích với 3 đặc điểm:

  1. Thiết kế mỏng, nhẹ, thoáng mồ hôi, không giữ mùi, chất liệu dãn như tri-blend
  2. An toàn cho da nhạy cảm, không gây cọ sát khó chịu ngay cả khi hoạt động mạnh vì được làm từ vải dệt kim và kỹ thuật may vắt sổ có chất lượng hoàn thiện cao
  3. Mặt vải mềm mịn với tiêu chuẩn 30/1: đơn vị xác định độ mịn của sợi chỉ, con số này càng cao thì sợi chỉ càng mịn

print-on-demand-sportswear-5

Người bán Việt Nam đã có thể fulfill Zuni Sportswear tại BurgerPrints

3. Các bước để bắt đầu bán Print-On-Demand Sportswear

Tiếp theo sẽ là nội dung được mong chờ nhất – hướng dẫn cách để bạn bắt đầu bán Print-On-Demand Sportswear dễ dàng.

3.1 Bước 1: Nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Xác định và phân chia rõ các thị trường mục tiêu của bạn để tìm hiểu về con người, văn hoá, xã hội, thậm chí cả thời tiết chính là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu bạn cần làm trước khi bắt tay vào suy nghĩ ý tưởng thiết kế. Để có một mẫu sản phẩm bán tốt, đạt yêu cầu về thẩm mỹ thôi là chưa đủ. Thiết kế của bạn phải có ý nghĩa – như một tuyên ngôn thể hiện phong cách cá nhân – đủ mạnh để người mua quyết định chi tiền cho nó.

print-on-demand-sportswear-5

Một số ý tưởng thiết kế Print-On-Demand phù hợp với người yêu thể thao. Ảnh: sưu tầm

Đối với người tiêu dùng thời trang thể thao, động lực chính trong lối sống của họ là duy trì vóc dáng, sống khoẻ mạnh, thể hiện cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc duy trì được phong cách sống này không hề đơn giản, hãy cho họ thấy rằng bạn là một thương hiệu Print-On-Demand Sportswear biết quan tâm và thúc đẩy động lực giúp họ luôn hướng tới một phiên bản tốt hơn của bản thân.

3.2 Bước 2: Chọn sản phẩm phôi (blank product) và đơn vị fulfillment

Print-On-Demand Sportswear đòi hỏi những tiêu chuẩn nhất định để vừa đảm bảo hỗ trợ cử động mạnh tốt, vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Khách hàng của ngành này cũng có những mong muốn rất đặc biệt. Để đáp ứng được nhu cầu của họ, bạn cần có những sản phẩm phôi tốt và đơn vị fulfillment chất lượng cao. Dưới đây là gợi ý của BurgerPrints giúp bạn chọn được 2 yếu tố này phù hợp:

Chất liệu vải

Sự hài lòng và trải nghiệm của người mặc phụ thuộc phần lớn vào chất lượng vải. Đối với Sportswear, khách hàng thường chú ý tới độ co dãn và thoáng khí của vải. Từ khoá “Moisture-wicking” (hút ẩm nhanh khô) được sử dụng trong các phần mô tả sản phẩm Sportswear đã tăng 39% trong năm 2022. Đối với từ khoá “breathable”, con số này là 85%.

print-on-demand-sportswear-7

Hình ảnh thiết kế quyết định lượt mua đầu tiên nhưng chất liệu sẽ quyết định lượt khách hàng trở lại. Ảnh: sưu tầm

Một yếu tố nữa cũng đặc biệt quan trọng là trọng lượng của vải. Đối với Sportswear nói chung và Print-On-Demand Sportswear nói riêng, chất liệu vải nhẹ làm giảm lực kéo và trọng lượng cho người mặc, cải thiện đáng kể sự thuận tiện trong cử động.

Ngoài ra, còn vô số những tiêu chí cơ bản khác khi đánh giá chất lượng phôi áo. Ví dụ như áo không có lỗ thủng, không có chỉ thừa, không ngả màu, không bai dão,… 

Hiện tại, Zuni Sportswear là một trong những thương hiệu thời trang thể thao của Mỹ được ưa chuộng vì những đặc tính như mỏng nhẹ, thoáng khí, thấm hút tốt, tiêu chuẩn thread 30/1 (đơn vị đo xác định độ mịn của sợi chỉ, con số này càng cao thì sợi chỉ càng mịn). BurgerPrints là đơn vị đầu tiên đã mang Zuni Sportswear về với seller Việt Nam. Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết về dịch vụ fulfill phôi áo Zuni. 

Chất lượng in và thêu

Vấn đề sản phẩm “trên mạng và thực tế” có sự khác biệt quá lớn đã trở thành nỗi đau không chỉ của người mua mà còn của người bán, đặc biệt là ngành Print-On-Demand, khi bên bán không trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất sản phẩm. Bởi vậy, đơn vị fulfillment cần đảm bảo cho seller những tiêu chuẩn sau:

  1. Sản phẩm khi vận chuyển đến khách hàng cuối phải trông chính xác như bản thiết kế
  2. Đối với cả áo 2D hay All-over-print, tất cả vùng in đều phải được hoàn thiện, không được khuyết thiếu hay cắt bỏ
  3. Vùng in phải được đặt đúng vị trí tiêu chuẩn, không quá cao hoặc quá thấp, không quá lớn hoặc quá nhỏ
  4. Hình in rõ nét, đủ màu, không mờ nhoè, không vỡ hay nứt ngay cả khi giặt máy

print-on-demand-sportswear-8

Chất lượng hình in cận cảnh tại xưởng sản xuất thuộc hệ thống của BurgerPrints. Ảnh: BurgerPrints

Những tiêu chí trên cũng nằm trong bộ nguyên tắc đánh giá xưởng sản xuất của BurgerPrints. Để tìm hiểu thêm về chất lượng sản xuất của hệ thống BurgerPrints trên toàn cầu, liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

3.3 Lập kế hoạch Marketing

Cho dù phôi áo của bạn tuyệt vời đến đâu, chất lượng in áo ngoài mong đợi thế nào, nếu không có chiến lược marketing rõ ràng, sẽ rất khó để bán Print-On-Demand Sportswear thành công. Vì vậy, bước thứ 3 sẽ là phần đặc biệt quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của người bán.

Đầu tư vào hình ảnh

Trong ngành thời trang, không có bất kỳ từ ngữ nào có thể mô tả một thiết kế tốt hơn một tấm ảnh bắt mắt hoặc một video chuyên nghiệp. Người mua sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nếu hình ảnh của bạn đủ kích thích. Đừng giới hạn bản thân và cả doanh nghiệp của mình với những chiếc ảnh chụp áo đặt trên nền phẳng đơn điệu. Hãy thử những phương án sau:

  • Chụp ảnh/quay video sản phẩm khi nó đang được sử dụng: tập gym, dạo phố, đạp xe ngoài trời, leo núi,…
  • Làm nổi bật đặc tính của sản phẩm thông qua hình ảnh: zoom cận cảnh chất vải và hình in, review độ co giãn,…
  • Chọn đúng người mẫu: hãy sử dụng người mẫu có phong cách chụp và ngoại hình thân thiện, gần gũi với khách hàng của bạn. Người mẫu high-fashion có thể là một lựa chọn tốt, nhưng sẽ tạo cảm giác không chân thực, khó thúc đẩy động lực mua hàng.

print-on-demand-sportswear-9

Tận dụng các trang mạng xã hội

Phong cách thời trang thể thao năng động từ lâu đã vượt ra ngoài khuôn khổ của một phòng tập gym, nó thậm chí trở thành xu hướng được yêu thích trên mạng xã hội. Một hình ảnh sản phẩm hoặc một video bạn làm tốt theo hướng dẫn ở trên có thể được sự hỗ trợ của mạng xã hội và lan toả cực kỳ rộng rãi. 

Đừng chỉ tập trung vào một nền tảng, hiện tại có rất nhiều nền tảng ngoài Facebook hay Google mà bạn nên quan tâm: Instagram, TikTok, Pinterest, Twitter,… Trong đó, Instagram và TikTok là 2 nền tảng chúng tôi đánh giá là tốt nhất để thực hiện các chiến dịch quảng cáo, thậm chí là freelancer marketing cho thương hiệu Print-On-Demand Sportswear của bạn.

print-on-demand-sportswear-10

Quảng cáo Print-On-Demand Sportswear trên TikTok, tại sao không? Ảnh: sưu tầm

Bắt kịp xu hướng trong văn hoá và các mùa trong năm

Như đã đề cập ở bước 1, để có một mẫu sản phẩm có lượng bán đột biến, việc bắt kịp xu hướng là yêu cầu tất yếu. Xu hướng ở đây bao gồm cả những câu nói, sự kiện, chương trình TV, nhân vật,… nổi tiếng. 

Đọc thêm 10 tips marketing bán Print-On-Demand ngàn đơn ngày lễ Labor Day 2023

Bên cạnh đó, mặc dù hầu hết các dòng sản phẩm Print-On-Demand Sportswear đều dùng được quanh năm, nhưng thời tiết cũng là yếu tố giúp bạn lựa chọn mẫu sản phẩm nên tập trung quảng cáo trong một thời điểm nhất định. Việc chi tiền quảng cáo cho một thiết kế chăn bông chạy vào mùa hè quả thực là một chiến dịch marketing lãng phí, phải không nào?

4. Bắt đầu bán Print-On-Demand Sportswear với BurgerPrints

Tóm lại, bạn cần 3 bước để bắt đầu kinh doanh thời trang thể thao in theo yêu cầu:

  1. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu
  2. Chọn sản phẩm và đơn vị fulfillment
  3. Lập kế hoạch marketing

Chỉ với 3 bước trên, bạn đã hoàn thành xong các bước đầu để bán Print-On-Demand Sportswear. 

Về chi phí, nếu bạn muốn bắt đầu bán dòng Print-On-Demand Sportswear online toàn cầu với BurgerPrints, bạn sẽ chỉ cần trả base cost (chi phí phôi áo và gia công) khi phát sinh đơn hàng. 

Về chất lượng dịch vụ, bạn sẽ được cam kết:

  • Sản xuất nhanh – Ship ổn định 
  • Catalouge 300+ sản phẩm đa dạng
  • Hệ thống mạng lưới fulfillment trải dài trên khắp các thị trường trọng điểm như US, EU…
  • Sản phẩm chất lượng cao, in ấn sắc nét
  • Hệ thống xử lý đơn hàng tự động hoá 
  • Liên tục đánh giá các nhà xưởng với bộ quy chuẩn khắt khe 
  • Đội ngũ support nhiệt tình, tư vấn 24/7 
  • Tuỳ chọn sử dụng miễn phí nền tảng Thương mại điện tử xuyên biên giới – BurgerPrints Platform

Hợp tác với chúng tôi để con đường thành công trở nên dễ dàng hơn!

Nội dung liên quan:   [:vi]Tại sao POD seller không nên bỏ qua Patriot Day 11/9? [:]

print-on-demand-sportswear-11

Những bài viết liên quan:

Liên hệ với chúng tôi:

Fanpage: BurgerPrints – Print On Demand Platform

Group:  BurgerPrints VN Community

Telegram: BurgerPrints POD Channel

Youtube: BurgerPrints Inc

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.