Screen Printing & Embroidery: 2 đối thủ trong ngành thời trang

Linh Dinh December 5, 2023 Không có phản hồi

Thêu và in lụa (Screen Printing and Embroidery) là 2 kỹ thuật phổ biến trong ngành thời trang sản xuất theo yêu cầu. Cả hai lựa chọn này đều có thể tạo ra những sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, cần phải nhìn vào thực tế, mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm riêng.

Thêu (Embroidery) thường được xem là mang lại những sản phẩm có chất lượng bền bỉ và vẻ ngoài sang trọng hơn. Ngược lại, in lụa (Screen Printing) sẽ giúp người bán và người mua tiết kiệm chi phí, phù hợp với những thiết kế có màu sắc và hoạ tiết phức tạp.

Như vậy, thay vì mất thời gian cân nhắc nên chọn thêu hay in, Seller ngành Print On Demand thường chọn cả 2 phương pháp này để khai thác tối đa tiềm năng kinh doanh của thị trường. Vì thế, trong bài viết này, BurgerPrints sẽ so sánh chi tiết Screen Printing và Embroidery On Demand, giúp bạn khai thác tối đa điểm mạnh và chuẩn bị trước cho những điểm yếu của chúng. Đừng bỏ lỡ.

Embroidery là gì?

Embroidery (thêu) là kỹ thuật đưa các hoạ tiết lên trên mặt vải bằng kim và chỉ khâu. Hình thêu mang lại cho trang phục của bạn cảm giác khác biệt, tinh tế, bền bỉ. 

Các loại Embroidery

Kỹ thuật của BurgerPrints hiện tại đáp ứng 2 kiểu thêu: thêu thường và Coloreel.

Thêu thường

Kỹ thuật này sử dụng một số màu chỉ nhất định, phù hợp với những hoạ tiết đơn giản nhưng thanh lịch (ví dụ: logo, tên riêng). 

Coloreel

Kỹ thuật này giúp sản phẩm thoát khỏi sự ràng buộc trong giới hạn màu sắc của sợi chỉ. Coloreel đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu triển khai hoạ tiết phức tạp và layer trên vải, thể hiện chúng một cách chân thực và sống động.

Sử dụng kỹ thuật này, sợi chỉ sẽ được nhuộm theo màu của thiết kế theo những hệ màu phổ biến như CMYK, PMS, Pantone – đủ không gian cho nhà sáng tạo thiết kế ý tưởng đa sắc màu. Bạn có thể sử dụng nguyên thiết kế in ấn để sản xuất sản phẩm thêu với công nghệ Coloreel này. Như vậy, những nhược điểm của thêu truyền thông đã được khắc phục.

Embroidery vẫn “đủ đất diễn” cho những thiết kế đa sắc màu. Screen Printing and Embroidery (Ảnh 1)

Embroidery vẫn “đủ đất diễn” cho những thiết kế đa sắc màu. Screen Printing and Embroidery (Ảnh 1)

Quá trình thêu diễn ra như thế nào?

Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về quy trình thêu cơ bản:

  • Bước 1: Số hoá thiết kế. Tạo file thiết kế chuyên dụng, phù hợp với máy thêu;
  • Bước 2: Cố định vải. Sản phẩm cần thêu được đặt chắc chắn vào khung, cố định vị trí để sẵn sàng thêu;
  • Bước 3: Thiết lập máy thêu. Đưa thiết kế vào đầu máy thêu và sẵn sàng sản xuất;
  • Bước 4: Tiến hành thêu. Máy di chuyển kim chỉ để tạo ra các hoạ tiết với đường nét và màu sắc đúng theo thiết kế;
  • Bước 5: Hoàn thiện sản phẩm. Cắt bớt chỉ thừa, kiểm tra chất lượng và độ chính xác. Chuẩn bị chuyển sang khâu đóng gói.

Tháng 12/2023, BurgerPrints đang triển khai chương trình đào tạo Seller thiết kế file thêu sao cho hiển thị tối ưu nhất trên sản phẩm. Chương trình diễn ra trong thời gian có hạn, liên hệ đội ngũ của chúng tôi để đặt chỗ tham gia ngay hôm nay. 

Screen Printing là gì?

Kỹ thuật Screen Printing (in lụa) đã quá quen thuộc trong ngành Print On Demand. Đây là phương pháp đẩy mực qua bản lưới của khuôn in. Mực không ngấm vào vải, mà đọng lại trên sản phẩm.

Mặc dù là kỹ thuật in quen thuộc, tuy nhiên Screen Printing chưa phải là kỹ thuật in tối ưu nhất. Hiện tại BurgerPrints đã ứng dụng kỹ thuật in DTG (Direct to Gearment) – phun mực lên sản phẩm – rất hiện đại. Mực sau đó sẽ ngấm vào các sợi của quần áo, hiển thị sống động và sắc nét. Tránh bong tróc, nứt nẻ, tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Máy thêu BurgerPrints. Screen Printing and Embroidery (Ảnh 2)

Máy thêu BurgerPrints. Screen Printing and Embroidery (Ảnh 2)

Quá trình in ấn diễn ra như thế nào?

Mỗi kỹ thuật in sẽ có một quy trình sản xuất khác nhau, tuỳ vào công nghệ mà kỹ thuật đó sử dụng.  

Với Screen Printing, những bản lưới được tạo ra cho từng thành phần trong thiết kế. Sau khi hoàn tất, màu sắc và các thành phần của thiết kế sẽ được in từng lớp một lên sản phẩm. Thiết kế càng có nhiều chi tiết thì thời gian in sẽ càng lâu, hình in sẽ càng dày hơn trên quần áo.

Với DTG, máy in sẽ phun mực lên sản phẩm. Quần áo được đặt trên một trục lăn và đưa vào máy in. Bước cuối cùng, mực sẽ được xử lý theo kỹ thuật chuyên dụng để hình in được bền hơn.

Máy in kỹ thuật DTG. Screen Printing and Embroidery (Ảnh 3)

Máy in kỹ thuật DTG. Screen Printing and Embroidery (Ảnh 3)

Sự khác biệt chính trong sản phẩm khi sử dụng Screen Printing & Embroidery?

Đây là lúc Seller khai thác tối đa ưu điểm và lường trước nhược điểm của 2 dòng sản phẩm này.

Về mặt nhìn và cảm nhận sản phẩm

Các sản phẩm thêu không chỉ trông bắt mắt mà còn mang lại cảm giác cao cấp. Thiết kế 3D nổi, chi tiết, tinh tế giúp tăng chiều sâu cho trang phục. Trải nghiệm khác biệt này khiến nó trở nên nổi bật so với những phương pháp in ấn. 

Screen Printing and Embroidery (Ảnh 4)

Screen Printing and Embroidery (Ảnh 4)

Về mặt in ấn, công nghệ Screen Printing khó có thể so sánh về chất lượng so với Embroidery. Tuy nhiên, kỹ thuật in DTG mà BurgerPrints đang sử dụng sẽ mang lại những thiết kế rực rỡ, phức tạp, sống động, sắc nét, không giới hạn về màu sắc. 

HÌnh in loang màu như mẫu sẽ được hiển thị tốt nhất khi sử dụng phương pháp in. Screen Printing and Embroidery (Ảnh 5)

Hình in loang màu như mẫu sẽ được hiển thị tốt nhất khi sử dụng phương pháp in. Screen Printing and Embroidery (Ảnh 5)

Về độ bền

Các thiết kế thêu rất bền, không mất hình dạng hay bong tróc ngay cả khi giặt máy. Nhưng hãy cẩn thận với những vận dụng sắc nhọn có thể làm đứt các sợi chỉ.

Screen Printing không phải là kỹ thuật mang lại độ bền cao cho hình in trên sản phẩm. Tuy nhiên, DTG thì ngược lại. Hình in không bong tróc hay rạn nứt. Nhưng có thể sẽ phai bớt màu sau thời gian sử dụng rất dài.

Về mức độ đáp ứng thiết kế

So sánh giữa Printing và Embroidery, chắc chắn in ấn sẽ dễ dàng thể hiện những thiết kế lớn với màu sắc táo bạo hơn so với Embroidery. Ngược lại, phương pháp thêu sẽ phù hợp với những thiết kế nhỏ hơn, cộng thêm độ chính xác và chi tiết hoàn hảo. Đường khâu được máy kiểm soát tốt, đảm bảo thiết kế đạt chất lượng đỉnh cao. 

Sản phẩm phù hợp

Mỗi loại kỹ thuật sẽ phù hợp với từng loại vải khác nhau. 

Embroidery hiển thị rất tốt trên bề mặt của các sản phẩm như mũ, áo khoác bò – những chất liệu mà in ấn có thể không phải là lựa chọn lý tưởng. Không giới hạn ở đó, bạn vẫn có thể thoả sức sáng tạo những thiết kế thêu trên sản phẩm có chất liệu cơ bản hơn như cotton, polyeste.

Screen Printing and Embroidery (Ảnh 6)

Screen Printing and Embroidery (Ảnh 6)

Screen Printing hay in DTG hoạt động rất hiệu quả khi in trên áo phông, hoodie. Những loại vải dày hơn hoặc có bề mặt không bằng phẳng sẽ làm hình in không đều, mực không bám đúng vào bề mặt quần áo.

Sản xuất theo yêu cầu sản phẩm Printing & Embroidery

Bạn không cần lo lắng về dịch vụ Fulfillment khi chọn kinh doanh Print On Demand hay Thêu áo theo yêu cầu. Lý do vì BurgerPrints đã cũng cấp cả 2 mô hình này tại cả 2 thị trường tiêu thụ sản phẩm in/thêu theo yêu cầu lớn nhất: US và EU. 

Dịch vụ Fulfillment theo yêu cầu là gì?

Đây là một cách tiếp cận thông minh trong ngành sản xuất thời trang. Dịch vụ Fulfillment của BurgerPrints giúp Seller sản xuất, đóng gói và gửi sản phẩm sau khi có đơn hàng phát sinh. Điều này có nghĩa là người bán không phải lo lắng về việc lưu kho, in ấn, đóng gói hay vận chuyển. Bạn chỉ cần thiết kế sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và liên kết với đơn vị Fulfillment như BurgerPrints. 

Với BurgerPrints, không có yêu cầu tối thiểu về số lượng đơn hàng. Tính linh hoạt này cho phép chúng tôi hợp tác được với mọi nhà bán, từ những người mới vào ngành, tới những tay ngang hoặc với cả những “ông trùm POD”. 

Nhắn tin qua Fanpage hoặc Live Chat trên website của chúng tôi để được tư vấn chi tiết về dịch vụ Fulfillment các sản phẩm in ấn và thêu

Nhắn tin qua Fanpage hoặc Live Chat trên website của chúng tôi để được tư vấn chi tiết về dịch vụ Fulfillment các sản phẩm in ấn và thêu

Bắt đầu kinh doanh với BurgerPrints

Dưới đây là những hướng dẫn cơ bản để bạn bắt đầu hợp tác cùng BurgerPrints:

Bước 1: Tạo tài khoản BurgerPrints;

Bước 2: Thiết kế những mẫu sản phẩm Printing và Embroidery. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết cách sản xuất file in và thêu chuẩn, cho hình lên hoàn hảo nhất;

Bước 3: Kết nối với cửa hàng online của bạn hoặc tạo mới với nền tảng thiết kế website thương mại điện tử – BurgerShop;

Bước 4: Thêm sản phẩm vào cửa hàng của bạn;

Bước 5: Thiết lập phương thức thanh toán. Khi khách hàng tiến hành mua, họ sẽ thanh toán trực tiếp cho bạn. Sau đó, bạn thanh toán cho BurgerPrints chi phí thực hiện đơn hàng, vận chuyển (gọi chung là base cost). Tất cả những chi phí này đều được công khai tại website của BurgerPrints. 

Bước 6: Bắt đầu bán. Sau khi nhận được đơn hàng cần Fulfill, BurgerPrints sẽ tự động phân phối đơn đó đến xưởng sản xuất gần và có chất lượng tốt nhất – nơi mà sản phẩm sẽ được làm trong vòng 1 – 3 ngày làm việc (in 2D). Thời gian vận chuyển từ 2 – 9 ngày làm việc (phụ thuộc vào địa chỉ giao hàng cuối). 

Quá trình trên sẽ đưa sản phẩm của bạn tới tay khách hàng trên 160+ quốc gia – thị trường rộng lớn đủ để bạn hài lòng với kết quả kinh doanh của mình. 

BurgerPrints thường xuyên có những chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho những đối tượng Seller khác nhau. Liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi ngay hôm nay để không bỏ lỡ.

Bắt đầu kinh doanh Embroidery on demand với BurgerPrints

————————————-

Nội dung liên quan:   [:vi] MOTHER’S DAY CỦA CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?[:]

Những bài viết liên quan:

Top 7 dịch vụ Fulfillment Print On Demand uy tín tại Việt Nam

Cách bán hàng trên TikTok Shop US 2023

Mách bạn 7 Ugly Sweater Design Ideas thắng trọn mùa sale

————————————

Liên hệ với chúng tôi:

Fanpage: BurgerPrints – Print On Demand Platform

Group: BurgerPrints VN Community

Telegram: BurgerPrints POD Channel

Youtube: BurgerPrints Inc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.