Quảng cáo Facebook miễn phí cho gian hàng Print on Demand? Làm thế nào! 

Phuong Thao July 7, 2023 Không có phản hồi

Facebook Ads có lẽ đã quá quen thuộc với POD seller, đây vẫn là một trong những cách hiệu quả để tăng lượt tiếp cận khách hàng, từ đó tăng tỉ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên hình thức này thường tốn rất nhiều chi phí, chưa kể đến những rủi ro khác như mất tài khoản, tài khoản quảng cáo bị hạn chế…  

Có cách giúp bạn quảng cáo Facebook miễn phí cho gian hàng và sản phẩm POD của mình. Tuy nhiên đổi lại thì bạn cần có sự sáng tạo và kiên nhẫn. Và sau đây là chi tiết các bước để thực hiện. 

1. Tạo trang doanh nghiệp trên Facebook (Facebook Business page)

Trang doanh nghiệp cũng tương tự với trang cá nhân, tuy nhiên mọi người sẽ ấn thích/ theo dõi trang thay vì gửi yêu cầu kết bạn. Tất cả nội dung được đăng tải trên trang đều công khai, và bất kỳ ai tình cờ thấy trang doanh nghiệp của bạn đều có thể đọc được chúng.

Quang-cao-Facebook-mien-phi-BurgerPrints-business-page

Một số điều cần lưu ý để tối ưu hoá trang doanh nghiệp là:

  • Đăng tải đầy đủ ảnh bìa và avatar, trong đó avatar thường nên sử dụng logo thương hiệu. 
  • Điền đầy đủ thông tin liên lạc, mô tả gian hàng, chính sách về quyền riêng tư và liên kết với website, kênh mạng xã hội khác. 
  • Thêm nút kêu gọi hành động (Nhắn tin, Gọi điện…).

Hãy đảm bảo hình ảnh và các thông tin đều đầy đủ và dẫn liên kết về gian hàng POD của bạn. Việc này sẽ giúp trang Facebook của bạn trong uy tín và chuyên nghiệp hơn.

2. Chia sẻ những nội dung hữu ích, miễn phí

Sau khi trang Facebook hoạt động, hãy chia sẻ nội dung miễn phí và hữu ích với những người theo dõi. Đó có thể là bất cứ điều gì, từ hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm của bạn đến hình ảnh của một khách hàng trước đây đã sử dụng chúng. 

Quang-cao-Facebook-mien-phi-BurgerPrints-post

Đừng quên gắn link sản phẩm hoặc link trang web bán hàng của bạn dưới mỗi bài đăng liên quan, mục đích cuối cùng của việc xây dựng trang doanh nghiệp chính là chuyển đổi, tạo doanh thu. Vậy nên gắn link là điều không thể thiếu, ngoài ra bạn nên thêm một số thông tin liên hệ như email, Telegram, WhatsApp… để khách hàng có thể liên hệ khi cần.

Khi đăng bài trên Facebook, thời gian chính là chìa khoá. Việc chia sẻ nội dung sẽ không có ích gì khi nhóm đối tượng mục tiêu bạn hướng đến không online. Việc lựa chọn giờ đăng phù hợp sẽ giúp nội dung của bạn không bị chôn vùi dưới đống nội dung gần đây khi họ đăng nhập. 

Theo nghiên cứu của Hubspot, thì khoảng thời gian thích hợp nhất để đăng bài trên Facebook là khoảng từ 6 đến 9 giờ tối hoặc từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều. Ngày tốt nhất để đăng là thứ Sáu và thứ Bảy. Không nên đăng vào Chủ nhật và các khung giờ từ 6 đến 9 giờ sáng hoặc từ 9 giờ tối đến 12 giờ đêm. 

Tuy nhiên nó có thể không hoàn toàn chính xác với mọi ngành, vậy nên bạn cần có thời gian thử nghiệm, xem xét thói quen hàng ngày của nhóm khán giả mục tiêu, sau đó lập ra kế hoạch đăng bài phù hợp. 

Lưu ý nhỏ là Facebook sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu về những người theo dõi trang của bạn sau khi bạn đăng bài liên tục, hãy sử dụng thông tin chi tiết về trang Facebook để tìm ra khoảng thời gian phổ biến nhất mà những người theo dõi của bạn có thể đăng nhập.  

3. Livestream trên Facebook

Các nền tảng mạng xã hội đang ngày càng phát triển để tạo thuận lợi cho việc livestream, hoạt động mua bán online cũng theo đó trở nên phổ biến hơn. Facebook dự kiến sẽ đạt 500 tỷ đô la doanh thu từ hoạt động mua sắm trực tuyến vào năm 2023. Vậy nên không có lý do gì để bạn bỏ lỡ cơ hội tiếp cận thêm nhiều người, gia tăng doanh số và quảng cáo miễn phí trên Facebook. 

Quang-cao-Facebook-mien-phi-BurgerPrints-livestream

Những người theo dõi trang của bạn sẽ nhận được thông báo khi bạn phát trực tuyến trên Facebook. Những người vô tình lướt thấy trang doanh nghiệp của bạn cũng sẽ thấy biểu tượng đang livestream để ấn vào xem nếu họ muốn. Một số kịch bản livestream phổ biến hiện nay là:

  • Hướng dẫn chi tiết từng bước (Review về sản phẩm, hướng dẫn cách sử dụng…).
  • Dạng hỏi đáp (Chuẩn bị sẵn những câu hỏi thông qua khảo sát, hoặc trả lời câu hỏi của những người xem livestream…).
  • Hợp tác với những influencer nhỏ hoặc các nhà cung cấp. 

Hình thức livestream không quá phù hợp với những doanh nghiệp POD bán sản phẩm nhỏ lẻ, tuy nhiên nếu bạn theo đuổi mô hình như FBA, thì có thể cân nhắc hình thức bán hàng hiệu quả này, nó cũng giúp bạn có thêm cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng.

4. Tạo cửa hàng trên Facebook (Facebook shop)

Cửa hàng trên Facebook sẽ giới thiệu danh mục sản phẩm của bạn tới người dùng mạng xã hội mà không bắt buộc họ phải đi đến trang web bán hàng của bạn. Họ có thể nhìn được hình ảnh sản phẩm, mô tả cũng như giá thành mà không cần rời khỏi Facebook app. 

Cửa hàng trên Facebook là một cách tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp hoặc người bạn nào để xây dựng thương hiệu và thu hút nhiều khách hàng hơn. Facebook Shop cũng mang đến cho khách hàng sự tin tưởng, đồng thời cũng có thể trích xuất dữ liệu khách hàng để phân tích, từ đó đưa ra điều chỉnh cho hoạt động kinh doanh nếu cần.

Sau khi đăng tải xong sản phẩm lên Facebook shop, đừng quên tag chúng trong những bài viết đăng lên trang doanh nghiệp của bạn. Việc này sẽ giúp thúc đẩy những người theo dõi mua hàng. 

Facebook-advertising-free-BurgerPrints-shop

5. Bán hàng qua Marketplace

Facebook cung cấp các tính năng thương mại để các doanh nghiệp có thể bán hàng cho người mua sắm địa phương (local) thông qua Marketplace. Nó hoạt động tương tự như Facebook shop, tuy nhiên có một số điểm khác biệt phải kể đến như:

  • Marketplace cho phép bán hàng từ tài khoản cá nhân, trong khi Facebook shop cho phép bán hàng từ trang doanh nghiệp.
  • Marketplace chỉ bán tại địa phương, trong khi Facebook shop có thể bán trên toàn cầu. 
  • Marketplace cho phép khách hàng liên hệ trực tiếp với người bán, còn Facebook shop thì liên hệ qua trang doanh nghiệp.
  • Marketplace thì trưng bày lẫn lộn các sản phẩm từ nhiều doanh nghiệp, cá nhân khác nhau, trong khi Facebook shop thì chỉ trưng bày những sản phẩm từ doanh nghiệp của bạn.

Nếu Facebook shop có thể giúp bạn trong việc phát triển thương hiệu thì Marketplace là cơ hội để bạn có thể tiếp cận khách hàng local. Người mua sẽ duyệt qua các sản phẩm ở gần vị trí của họ, và để có thể xuất hiện trong danh sách kết quả tìm kiếm của Marketplace thì bạn cần tối ưu hoá danh sách sản phẩm:

  • Thêm các từ khóa liên quan vào phần mô tả sản phẩm
  • Để giá cả cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. 
  • Sử dụng hình ảnh dọc có chất lượng cao (vì theo Statista thì có tới 98.5% người dùng Facebook trên điện thoại).
  • Chia sẻ lại sản phẩm trên Marketplace lên trang doanh nghiệp của bạn. 

Facebook-advertising-free-BurgerPrints-giveaway

6. Tổ chức GiveAway trên Facebook

Sự kiện GiveAway thì không hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên bạn có thể tặng miễn phí sản phẩm của mình hoặc tặng quà dưới dạng voucher, coupon… Bài đăng về GiveAway cần yêu cầu người tham gia thích trang, chia sẻ bài đăng của bạn và tag bạn bè vào bên dưới phần bình luận. 

Đây là cách hiệu quả để thu hút những khách hàng quan tâm đến trang doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên. Một số ví dụ bạn có thể tham khảo về chương trình GiveAway như tặng quà, tặng dịch vụ, voucher giảm giá, tặng quà và voucher cùng lúc…

7. Tham gia các nhóm cộng đồng

Nhóm cộng đồng trên Facebook thường tập hợp những người có cùng sở thích, cùng quan tâm đến một vấn đề, hoặc sinh sống, làm việc tại cùng một khu vực… Và đây chính là một phương tiện giúp bạn trò chuyện trực tiếp với nhóm đối tượng mục tiêu và quảng cáo thương hiệu, sản phẩm một cách hoàn toàn miễn phí trên Facebook.

Hãy tìm kiếm và tham gia vào hội nhóm có chứa khách hàng mục tiêu của bạn. Không nên chỉ tập trung vào việc đăng bài quảng cáo sản phẩm, bạn cũng nên đưa ra những thông tin hữu ích liên quan, thường xuyên bình luận tương tác để nhận được sự quan tâm nhất định từ những người trong nhóm. 

Khi viết bài quảng cáo cho gian hàng POD online của mình, nên có thêm phần call-to-action, kêu gọi và khuyến khích khách hàng thực hiện hành động bạn mong muốn sau khi đọc xong bài viết, ví dụ như thích trang doanh nghiệp, truy cập trang web bán hàng… bằng các chương trình ưu đãi hấp dẫn như giảm giá cho lần đầu tiên mua hàng, giao hàng miễn phí…

Tuy nhiên trước khi làm hoặc viết bất cứ điều gì, nhớ đọc kỹ các quy tắc của cộng đồng. Một số nhóm chỉ cho phép quảng cáo trong những ngày nhất định hoặc bài đăng không được chứa những từ ngữ vi phạm và cần phải được admin duyệt trước… Việc không tuân theo quy tắc có thể dẫn tới việc bạn bị cấm đăng bài, bình luận, hoặc tệ hơn là bị buộc rời khỏi nhóm. 

8. Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá trên Facebook

Phần lớn người mua sắm sẽ tìm kiếm các đánh giá về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng. Vì vậy, nếu có nhiều đánh giá tốt từ người mua hàng trước thì sẽ giúp ích rất nhiều trong việc khuyến khích khách hàng mới lựa chọn sản phẩm của bạn. 

Cách dễ nhất để thúc đẩy mọi người viết đánh giá trên Facebook là tạo một chiến dịch email tự động sau khi mua hàng, cảm ơn khách đã mua hàng, khuyến khích họ để lại đánh giá và đưa ra ưu đãi. Ví dụ phổ biến nhất là tặng khách hàng mã giảm giá cho đơn hàng lần sau để đổi lại những đánh giá trung thực từ phía khách hàng. 

9. Làm việc với những micro-influencers 

Có rất nhiều người có tầm ảnh hưởng nhỏ sẵn sàng giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm của bạn trên trang cá nhân của họ để đổi lấy sản phẩm miễn phí. Những người sáng tạo có ít người 10.000 người theo dõi thường cố gắng kiếm thêm thu nhập nhờ Facebook, do đó họ sẵn sàng chấp nhận các sản phẩm miễn phí để sản xuất nội dung. 

Quang-cao-Facebook-mien-phi-BurgerPrints-influencer

Mặc dù không miễn phí hoàn toàn, nhưng đây cũng là một cách hiệu quả để quảng cáo sản phẩm bạn trên Facebook mà không cần tốn tiền cho Facebook Ads. Bạn chỉ cần bỏ ra một khoản phí nhỏ cho việc tặng sản phẩm miễn phí để đổi lấy lượt tiếp cận với những người theo dõi micro-influencers bạn hợp tác. Và nhớ rằng hãy lựa chọn những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực liên quan đến thương hiệu và sản phẩm của bạn. 

10. Tương tác với người theo dõi thông qua Facebook Messenger

Hãy bắt đầu cuộc trò chuyện với những người tương tác với trang doanh nghiệp của bạn như theo dõi, thích trang, thích bài viết, để lại bình luận… Họ là những người đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn, và một cuộc trò chuyện đơn giản cũng có thể dẫn họ tới gian hàng online của bạn. 

Bạn có thể bắt đầu câu hỏi với những người quan tâm theo dõi trên Facebook bằng cách hỏi:

  • Bạn có thể giúp gì cho họ
  • Họ có câu hỏi gì về sản phẩm của bạn
  • Họ có quan tâm đến chương trình giảm giá cho khách hàng mua lần đầu

Bạn có thể cài đặt hiển thị chatbox ngay khi khách hàng truy cập vào trang doanh nghiệp của bạn, hoặc gắn nút tin nhắn trong các bài đăng về sản phẩm. Cài đặt những câu hỏi mà khách hàng thường đưa ra, soạn sẵn câu trả lời phù hợp và dẫn dắt khách hàng truy cập gian hàng thương mại điện tử của bạn.

11. Sử dụng tín dụng quảng cáo miễn phí của Meta

Meta là nền tảng điều hành của Facebook, nó thường cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ tín dụng quảng cáo miễn phí. Có hai cách để nhận những thứ này là thông qua quan hệ đối tác với Meta (Meta partnerships) hoặc quảng cáo trong sản phẩm (in-product promotions).  

Sau khi nhận được tín dụng hoặc coupon miễn phí, hãy bắt đầu trải nghiệm lợi ích mà Facebook Ads mang lại. Và khi quảng cáo đem lại kết quả tốt, hay sử dụng lợi nhuận để tiếp tục đầu tư vào quảng cáo. 

Vậy là không chỉ thông qua Facebook ads bạn mới có thể quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của mình, có rất nhiều cách để bạn thực hiện điều ấy mà không tốn hoặc tốn ít chi phí. Nếu chưa có nhiều vốn để đầu tư vào quảng cáo, bạn có thể đầu tư sự kiên nhẫn và sáng tạo vào để sử dụng những cách mà BurgerPrints đã tổng hợp trên đây. 

—————————————

Fanpage: https://www.facebook.com/BurgerPrintsPOD  

Group: https://www.facebook.com/groups/BurgerPrints  

Telegram: https://t.me/BurgerPrints  

Youtube: https://www.youtube.com/@burgerprintsinc8975  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.