Dropshipping Ebay là gì? Cách làm Dropshipping trên Ebay từ A-Z

Linh Dinh April 4, 2024 Không có phản hồi

Dropping trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) eBay là một trong những hình thức kiếm tiền online được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn. Tuy vậy, khi mới bắt đầu tham gia mô hình này thì bạn thường cảm thấy loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu và làm thế nào để làm dropship trên eBay. Trong bài viết hôm nay, BurgerPrints sẽ hướng dẫn dropshipping eBay từ A đến Z để bạn có thể hiểu rõ hơn về hình thức MMO (Make Money Online) cực “hot” này.

eBay là gì?

eBay là một website thương mại điện tử, nền tảng đấu giá trực tuyến lớn và nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó, eBay cho phép người dùng mua và bán hàng hóa mới, đã qua sử dụng thông qua các phiên đấu giá trực tuyến hoặc mua ngay với giá bán cố định. Người dùng có thể tìm kiếm và mua hàng hóa từ nhiều danh mục khác nhau như điện tử, thời trang, đồ trang sức, đồ chơi, đồ gia dụng và nhiều sản phẩm khác.

Dropshipping eBay

Sàn TMĐT này được thành lập vào năm 1995 và trở thành một trong những trang web đầu tiên cho phép người mua và người bán trao đổi hàng hóa trực tuyến qua các phiên đấu giá. Hệ thống đấu giá trực tuyến của eBay cho phép người mua đặt giá tối đa họ sẵn sàng trả cho món hàng và người bán có thể đấu giá cho đến khi người mua chi trả giá cao nhất. Theo Doola, eBay đã phát triển thành một sân chơi thương mại điện tử quốc tế với khoảng 2 tỷ giao dịch hàng ngày và 132 triệu người mua hàng đang hoạt động trên khắp thế giới tính đến hết năm 2023.

Dropshipping eBay là gì?

Dropshipping eBay hiểu đơn giản là hình thức bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển trên eBay. Bạn không cần nhập hàng hóa về kho hay kho hàng mà chỉ sử dụng thông tin và hình ảnh sản phẩm để bán hàng. Khi có đơn đặt hàng, bạn sẽ liên hệ với nhà cung ứng để họ giao hàng trực tiếp tới khách hàng.

Công việc chính của bạn khi kinh doanh Dropshipping eBay là phát triển truyền thông sản phẩm rộng rãi đến khách hàng tiềm năng cũng như chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. Và eBay đóng vai trò như một trang TMĐT trung gian, bạn tạo tài khoản và đăng bán sản phẩm của mình trên đó. Bởi vì eBay đã có sẵn lượng khách hàng ổn định nên công việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn.

Dropshipping eBay là gì

Để hiểu rõ hơn về Dropshipping eBay, cùng xem qua một ví dụ thực tế. Có một sản phẩm ốp lưng thú cưng đang được bán trên Amazon với giá 10.05 USD. Và một người kinh doanh dropshipping đã lấy hình ảnh và thông tin của sản phẩm từ trang Amazon để đăng bán lại trên eBay với mức giá cao hơn, cụ thể là 15.89 USD. Khi khách hàng tìm thấy sản phẩm trên eBay với giá 15.89 USD và yêu cầu đặt hàng, người bán sẽ quay lại trang Amazon đặt hàng với mức giá hiển thị 10.05 USD rồi xác nhận để Amazon giao hàng trực tiếp đến địa chỉ mà khách hàng đã đặt trên eBay. Vậy trong trường hợp này, Amazon chính là nhà cung cấp và người bán đã kiếm được gần 5 USD cho đơn hàng này mà không cần tốn chi phí.

eBay có cho phép dropshipping không?

Có, eBay cho phép Dropshipping. Theo eBay, hình thức kinh doanh bằng cách mua sản phẩm từ một nhà cung và gửi tới khách hàng là hợp lệ. Tất nhiên, bạn vẫn chịu trách nhiệm về việc giao hàng và dịch vụ khách hàng. Mặc dù đối với hình thức dropshipping, supplier sẽ là người vận chuyển hàng hóa tới khách. Nhưng dropshipper trên sàn eBay phải có trách nhiệm đảm bảo sản phẩm được giao đúng hạn và trong tình trạng tốt. Bạn cũng phải chịu trách nhiệm giải quyết mọi vấn đề dịch vụ khách hàng liên quan đến đơn đặt hàng.

Thu nhập từ dropshipping eBay là bao nhiêu?

Khi làm dropshipping trên eBay, bạn sẽ thu về một khoản thu nhập gọi là lợi nhuận. Lợi nhuận bạn nhận được chính là sự chênh lệch giữa các mức giá của nhà phân phối và giá bán ra sau khi trừ đi chi phí vận chuyển.

Bạn sẽ mua sản phẩm giá thấp hơn và bán giá cao hơn, bỏ khoản chênh lệch tùy thuộc vào từng loại sản phẩm mà bạn sẽ thu được lợi nhuận khác nhau. Phụ thuộc vào kỹ năng, kinh nghiệm và hàng hóa mà lợi nhuận có thể lên tới mức 30 – 60%.

Lợi thế và hạn chế của dropshipping trên eBay

Tương tự các mô hình kinh doanh khác, dropshipping trên eBay cũng có những lợi ích và hạn chế. Chúng ta cùng xem ưu và nhược điểm của mô hình này nhé!

1. Lợi thế của dropshipping trên eBay

1.1 Lưu lượng truy cập tự nhiên lớn

Như đã đề cập, eBay là một trong những nền tảng Thương mại điện tử lớn với hơn 132 triệu người mua hàng đang hoạt động trên khắp thế giới. Báo cáo của MarketSplash cho thấy eBay có 547 triệu lưu lượng truy cập trang web hàng tháng. Số lượng khách truy cập cao cho thấy eBay vẫn giữ được cơ sở người dùng của mình mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những gã khổng lồ TMĐT khác như Amazon hay Walmart. Bên cạnh đó, với lưu lượng truy cập tự nhiên lớn, các mặt hàng sẽ có lượt xem mà không tốn quá nhiều tiền, thời gian hay công sức.

cách làm Dropshipping eBay

Hơn nữa, người bán có thể dropship ở nhiều khu vực như eBay.com, eBay.co.uk, eBay.de, eBay.fr và eBay.it, eBay.au, eBay.es… Bằng cách này, bạn có thể nhắm mục tiêu và khai thác nhiều thị trường để tăng doanh số bán hàng. Đặc biệt, tiếp cận hàng triệu người mua sắm trên toàn thế giới.

1.2 Dễ dàng bắt đầu

Nền tảng eBay rất phù hợp với những người mới bắt đầu kinh doanh và người bán hàng trung gian vì nó rất dễ sử dụng. Giao diện đơn giản với các danh mục rõ ràng giúp bạn dễ dàng thực hiện thao tác. eBay được người dùng đánh giá là trực quan, đầy đủ thông tin và cho phép bắt đầu hoàn toàn miễn phí.

1.3 Không cần vốn đầu tư

Trên thực tế, eBay cho phép người dùng liệt kê hơn 250 danh sách sản phẩm đầu tiên miễn phí. Bạn có thể dễ dàng bắt đầu kinh doanh dropshipping với ít kiến thức và ngân sách. Sau đó, khi bắt đầu kiếm được lợi nhuận, bạn có thể đầu tư vào việc mở rộng danh sách sản phẩm của mình.

1.4 Tiếp thị

eBay hỗ trợ bán hàng từ nhiều danh mục khác nhau, từ thời trang, đồ trang sức, đồ gia dụng, điện tử đến đồ chơi và nhiều sản phẩm khác. Các bạn có thể sử dụng tùy chọn quảng cáo eBay để tăng sự tiếp cận của sản phẩm và thu hút nhiều người mua hơn.

Dropshipping eBay

2. Hạn chế của dropshipping trên eBay

2.1 Cạnh tranh cao

eBay có hàng triệu người bán hàng trên toàn thế giới nghĩa là sự cạnh tranh rất cao, đặc biệt là các sản phẩm trong danh mục phổ biến như thời trang, đồ gia dụng… Do đó, để bán được hàng hóa, bạn cần phải tạo nên sự khác biệt cho gian hàng của mình. Bằng cách kinh doanh các sản phẩm Print-On-Demand, chú trọng khâu vận chuyển và chăm sóc khách hàng.

2.2 Bất cập trong giao hàng

Bên cạnh đó, người bán sẽ phải tự quản lý quá trình giao hàng hay hợp tác với dịch vụ vận chuyển bên ngoài. Mà việc quản lý giao hàng và xử lý trả hàng có thể phức tạp với những người mới bắt đầu tập tành kinh doanh Dropshipping trên eBay.

2.3 Giới hạn bán hàng

Một hạn chế của nền tảng eBay là hạn chế người bán với giới hạn bán hàng, chẳng hạn bạn được bán 10 sản phẩm với giá lên tới 500 USD. Tuy nhiên, có những điều kiện để lọc ra những người bán không đáng tin cậy. Do đó, để không bị giới hạn bán hàng, bạn phải tuân theo quy tắc của eBay về bán hàng, đăng sản phẩm và giao dịch.

lợi thế và hạn chế của Dropshipping eBay

Hướng dẫn Dropshipping eBay

Sau khi tìm hiểu Dropshipping eBay là gì, chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc các bước để tạo dựng một cửa hàng và kinh doanh trên eBay. Để bán hàng dropship trên eBay không khó, bạn có thể thực hiện theo quy trình dưới đây:

1. Tìm kiếm sản phẩm phù hợp

Khi bắt đầu bán hàng trên eBay, bạn cần xác định sản phẩm phù hợp. Có thể là những mặt hàng được đánh giá tốt trên các sàn TMĐT khác, những sản phẩm đang là xu hướng trên thị trường hoặc sản phẩm/đặc sản địa phương…

1.1 Những mặt hàng có đánh giá tốt trên những sàn TMĐT khác

Một sản phẩm với lượt đánh giá cao trên các sàn thương mại điện tử khác nghĩa là nó đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Đó là những đánh giá thực và khách quan của chính những khách hàng đã mua, trải nghiệm sản phẩm đó. Do đó, khi đăng bán những sản phẩm đó trên eBay, bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và tự tin tư vấn cho khách hàng của mình.

1.2 Những sản phẩm đang là “xu hướng” trên thị trường

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Trends, Exploding Topics… để xác định mặt hàng nào đang là xu hướng của người tiêu dùng. Bởi vì những sản phẩm này đang được săn đón rất nhiều nên khách hàng sẽ tìm mua nó trên các phương tiện khác nhau và chắc chắn không thể thiếu eBay. Có thể coi đây là lợi thế sẵn có dành cho bạn, việc còn lại cần làm là tập trung vào mặt hình ảnh, mô tả sản phẩm để thu hút khách hàng.

cách làm Dropshipping eBay

1.3 Những sản phẩm/đặc sản địa phương

eBay có tính phủ toàn cầu lớn và đây chính điểm chính mà bạn có thể khai thác để triển khai dropshipping các mặt hàng/đặc sản địa phương. Với người mua nước ngoài, họ thích trải nghiệm những sản phẩm mới lạ, đặc biệt là đặc sản từ những nước khác. Một ví dụ thực tế để chứng minh cho sự thành công của các sản phẩm trong nước chính là Cao Sao Vàng. Nhiều người Việt đã trở nên “giàu có” nhờ việc bán sản phẩm này ra nước ngoài với giá cao gấp 2-3 lần giá mua trong nước.

1.4 Những sản phẩm Print-On-Demand

Print On Demand (POD) là phương thức kinh doanh trong lĩnh vực TMĐT cho phép người bán tạo ra những sản phẩm độc đáo mà không cần nhập kho. Bạn có thế thiết kế hoặc chọn từ các mẫu có sẵn và công ty POD sẽ in, vận chuyển sản phẩm trực tiếp đến khách hàng. Các danh mục sản phẩm POD phổ biến như thời trang (áo phông, váy, áo hoodie…), phụ kiện (túi tote, mũ, khẩu trang…), đồ dùng gia đình (cốc sứ, bình nước…) và phụ kiện công nghệ (ốp lưng điện thoại, miếng dán giữ điện thoại…).

2. Đăng ký tài khoản eBay

Đăng ký tài khoản eBay là một trong những việc không thể thiếu để bắt đầu kinh doanh Dropshipping trên nền tảng này. Tuy nhiên, để đăng ký tài khoản eBay, bạn cần lưu ý một số điều kiện dưới đây:

Dropshipping eBay là gì

  • Bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế như Visa, MasterCard, JCB… Nếu chưa có tài khoản thì bạn có thể mở thanh toán ở các chi nhánh ngân hàng hoặc phòng giao dịch. Quy trình này rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện.
  • Bạn cần có số điện thoại đang hoạt động, đảm bảo có thể nhận được cuộc gọi (kể cả cuộc gọi quốc tế).
  • Bạn cần có địa chỉ email đang hoạt động. Lưu ý là hãy chọn những địa chỉ bạn hay sử dụng bởi vì hầu như các công đoạn bán hàng sẽ được thực hiện thông qua email.

Dưới đây là các bước cụ thể để đăng ký tài khoản eBay Seller:

Bước 1: Truy cập eBay.com và nhấp vào Đăng ký ở góc trên cùng bên trái để tạo tài khoản. Bạn có thể lựa chọn tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp dựa theo nhu cầu kinh doanh. Nhưng nếu bạn là người mới thì nên chọn tài khoản cá nhân.

Đối với tài khoản cá nhân, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin như Họ và tên, địa chỉ, ngày sinh, số an sinh xã hội (nếu bạn sống ở Hoa Kỳ). Đối với tài khoản doanh nghiệp, các thông tin cần đưa ra bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ kinh doanh đã đăng ký, số điện thoại, số đăng ký và thông tin về thuế.

Dropshipping eBay

Bước 2: Khi điền xong các thông tin cần thiết, bạn nhấn chọn Tạo tài khoản (Create Account). Bạn có thể vào trang Ebay của tôi (My eBay) để có thể cài đặt thêm về tài khoản như phương thức thanh toán, chính sách kinh doanh…

3. Đăng tải sản phẩm

Bước tiếp theo trong quá trình thiết lập Dropshipping trên eBay là liệt kê các sản phẩm một cách thủ công. Điều cần ghi nhớ là liệt kê các mặt hàng trên eBay một cách chậm rãi – khoảng 3 sản phẩm cách ngày hay vài ngày một lần. Tại sao phải như vậy? Là do eBay kỳ vọng những người bán hàng mới sẽ bắt đầu từ từ để giảm thiểu rủi ro. Nếu liệt kê quá nhiều sản phẩm ngay từ đầu thì rất có thể bị tạm ngưng tài khoản khi eBay kiểm tra.

Mẹo dành cho người mới bắt đầu: Những người bán hàng trung gian có tài khoản người bán mới nên thực hiện các nhiệm vụ theo cách thủ công từ đầu. Trong giai đoạn này, điều cần thiết là bạn phải tạo và xuất bản danh sách theo cách thủ công chứ không phải tự động qua các phần mềm dropshipping.

cách làm Dropshipping eBay

4. Chọn nhà cung cấp

Khi đã xác định được sản phẩm muốn bán, bạn phải lựa chọn và liên hệ với các nhà cung cấp. Một số tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp bao gồm:

Chất lượng sản phẩm: Sản phẩm của nhà cung cấp chính hãng, chất lượng cao và đáp ứng nhu cầu khách hàng. Đặc biệt, sản phẩm phải được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đóng gói và vận chuyển.

Giá cả cạnh tranh: Giá bán buôn của nhà cung cấp hợp lý để vẫn đảm bảo lợi nhuận cho bạn. Bên cạnh đó, chiết khấu cho đơn hàng số lượng lớn và chương trình khuyến mãi thường xuyên là những yếu tố khi lựa chọn suppliers.

Chính sách vận chuyển: Giao hàng nhanh chóng, đùng thời hạn và chi phí vận chuyển hợp lý. Bên cạnh đó là cung cấp nhiều phương thức vận chuyển để khách hàng lựa chọn.

Uy tín và kinh nghiệm: Lựa chọn nhà cung cấp hoạt động lâu năm và có uy tín trên thị trường. Cũng như, nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng.

Dịch vụ khách hàng tốt: Hỗ trợ bạn nhanh chóng, giải quyết khiếu nại kịp thời và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dịch vụ.

Ngoài ra, để lựa chọn nhà cung cấp tốt, bạn phải tìm hiểu kỹ về họ trước khi hợp tác, đọc kỹ các điều khoản và điều kiện hợp tác. Bạn nên yêu cầu nhà cung cấp đưa ra mẫu sản phẩm để kiểm tra chất lượng và đặt hàng thử với số lượng nhỏ trước để xem xét về quá trình vận chuyển của suppliers.

hướng dẫn Dropshipping eBay

Lựa chọn nhà cung cấp ở đâu sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, thị trường kinh doanh và mục tiêu kinh doanh của mỗi dropshipper. Nhìn chung, Trung Quốc là lựa chọn phổ biến nhất bởi giá cả cạnh tranh, nguồn hàng đa dạng và nhiều nhà cung cấp dropshipping uy tín. Tuy nhiên, thời gian vận chuyển lâu, rủi ro về chất lượng sản phẩm và khó khăn trong việc đổi trả hàng là những nhược điểm cần cân nhắc. Mỹ, Châu Âu cũng là thị trường trọng điểm và ưu điểm về chất lượng cao nhưng giá thành cao hơn.

5. Lựa chọn phương thức thanh toán

Bạn cần chuẩn bị thẻ thanh toán quốc tế (Visa/Mastercard/JCB/…) và tài khoản PayPal khi tiến hành dropshipping eBay. Thẻ thanh toán quốc tế dùng để chi trả cho các khoản chi phí phát sinh trên eBay và bạn có thể dùng thẻ của bất kỳ ngân hàng nào tại Việt Nam. Trong khi đó, tài khoản PayPal cho phép bạn nhận tiền từ bất kỳ đâu trên thế giới. Bởi vì eBay sử dụng PayPal để thanh toán các giao dịch cho seller nên bạn bắt buộc phải có tài khoản PayPal.

Lập tài khoản PayPal gần như là điều kiện bắt buộc khi bán hàng trên eBay bởi đây là hình thức giao dịch chính và an toàn nhất trên trang TMĐT này. Để mở tài khoản PayPal trên eBay, bạn cần thực hiện các bước sau:

Dropshipping eBay

Bước 1: Truy cập vào trang chủ ebay.com.

Bước 2: Click chuột vào Register ở phía góc bên trái màn hình.

Bước 3: Tiếp tục chọn Link My Paypal Account để tạo tài khoản PayPal.

Bước 4: Đăng ký tài khoản PayPal bằng cách nhập chính xác những thông tin của bạn.

Bước 5: PayPal sẽ gửi email xác nhận thông tin chính chủ, bạn phải mở hộp thư, kiểm tra và nhấn vào liên kết để kích hoạt tài khoản.

Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi 2 món tiền nhỏ vào Bank account và yêu cầu dùng 2 số này để xác minh thẻ của bạn.

Để liên kết tài khoản eBay và PayPal, bạn chọn Link My PayPal Account tại mục Account Setting. Sau khi nhập chính xác địa chỉ email và mật khẩu đã đăng ký, hãy chọn Return to eBay để hoàn tất thiết lập.

6. Cân nhắc chi phí và lợi nhuận

Lợi nhuận phụ thuộc vào mức độ người bán có thể ấn định giá sản phẩm và tỷ suất lợi nhuận. Có 5 thông số cần xem xét để tính toán lợi nhuận một cách chính xác bao gồm Phí cửa hàng eBay (eBay Store Fees), Phí hạng mục (Category Fees), Phí giá trị cuối cùng (Final Value Fees), Phí xử lý thanh toán (Payment Processor Fees), Phí khuyến mãi (Promotion Fees) và Giá mua/bán (Buy/Sell Price).

Dropshipping eBay là gì

7. Tiếp thị và khuyến mãi

Khi điều hành hoạt động kinh doanh dropshipping trên eBay, bạn cũng phải tập trung vào các chiến dịch tiếp thị và chương trình khuyến mãi. Nếu hoạt động tiếp thị tốt thì có thể nhận được sự quan tâm và gia tăng doanh số bán hàng. Điều quan trọng là đưa ra thông điệp phù hợp đến đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm. Hơn nữa, bạn cũng cần phải vượt qua sự cạnh tranh khốc liệt và cố gắng để sản phẩm của mình trở nên nổi bật.

Như đã nói ở trên, lợi thế của eBay là có lưu lượng truy cập tự nhiên lớn. Vì vậy, người bán có thể tận dụng lượng khán giả khổng lồ của eBay để quảng bá cho cửa hàng của mình. Có thể sử dụng công cụ như Promoted Listings Standard (Listing sản phẩm tiêu chuẩn) hoặc Promoted Listings Advanced (Listing sản phẩm nâng cao).

Cụ thể, Listing sản phẩm tiêu chuẩn ít hướng dẫn mục tiêu hơn. Nhưng việc đặt quảng cáo trên nền tảng eBay có thể tăng khả năng hiển thị cho cửa hàng của bạn với thời gian hoạt động tài khoản đủ tốt. Với Listing sản phẩm nâng cao, người bán có thể cạnh tranh để giành thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của eBay.

hướng dẫn Dropshipping eBay

Hiện nay, có một cách miễn phí để quảng bá sản phẩm là thông qua các chiến lược như phiếu giảm giá hay sự kiện bán hàng. Điều này thu hút khách hàng vì ai cũng muốn trả ít hơn cho sản phẩm họ đang tìm kiếm. Bạn có thể cung cấp giá theo số lượng và giảm giá cho các đơn hàng có số lượng lớn hơn.

8. Xử lý đơn hàng

Ngay khi có khách mua hàng trên eBay, bạn phải nhanh chóng tư vấn, hỗ trợ chu đáo. Sau khi “chốt” được đơn mua hàng hãy chuẩn bị đóng gói hàng hóa một cách cẩn thận và chu toàn. Lưu ý, khi nhận được thông báo đã bán hàng, người mua sẽ thanh toán số tiền đó thông qua eBay. Nhưng nếu bạn chưa nhận được số tiền cần thanh toán thì hãy gửi ngay hóa đơn giao dịch cho người mua để nhận tiền sớm nhất.

Hoặc bạn có thể thuê một đơn vị fulfillment và họ sẽ chịu trách nhiệm in ấn, sản xuất và hoàn thiện đến tay khách hàng. Ở một số dịch vụ POD fulfillment như Shopify, Printify… còn bao gồm việc tạo đơn, in ấn sản phẩm Print on Demand và hoàn tất đơn hàng. Do đó, khi đã hoàn tất đơn hàng đến người mua trên eBay thì người bán sẽ gửi hóa đơn giao dịch đến nhà fulfillment. Đơn vị này sẽ phụ trách sản xuất và giao cho đơn vị vận chuyển giao tới người mua.

Một số lưu ý khi dropshipping trên eBay

eBay có cho phép làm Dropshipping, nhưng bạn vẫn phải chịu trách nhiệm với việc vận chuyển đơn hàng đúng hạn hay sự hài lòng của khách hàng. Dưới đây là một số vấn đề mà dropshipper nên lưu ý khi làm dropshipping eBay:

1. Vấn đề thanh toán

eBay sẽ tạm ngưng tài khoản của người bán nếu gặp một trong các vấn đề như: 

lưu ý về Dropshipping eBay

  • Không thanh toán phí người bán của eBay.
  • Chưa hoàn lại cho eBay khoản tiền hoàn lại mà họ đã thực hiện cho người mua.
  • Thông tin thanh toán của người bán đã lỗi thời.

Bạn phải đảm bảo rằng đang thanh toán các khoản phí người bán yêu cầu đúng hạn, hoàn lại cho eBay mọi khoản tiền hoàn lại cho khách hàng và luôn cập nhật thông tin thanh toán. Như vậy, mới có thể khắc phục mọi sự cố thanh toán có trên tài khoản.

2. Vận chuyển trễ đơn hàng

Trong kinh doanh dropship trên eBay, vận chuyển trễ đơn hàng có thể là vấn đề lớn. Nhiều khách hàng kiểm tra ngày giao hàng dự kiến trước khi mua hàng trên eBay nên điều quan trọng là bạn phải tuân thủ những điều đó. Nếu người bán nói rằng sản phẩm sẽ được giao trong 7 ngày thì tốt hơn là nên giao hàng vào lúc đó. Việc vận chuyển mặt hàng chậm trễ sẽ dẫn đến chỉ số người bán kém và có thể bị eBay tạm ngưng tài khoản.

Dropshipping eBay

Cách giải quyết vấn đề giao hàng trễ với eBay là giao đơn hàng của bạn nhanh chóng. Tốt nhất là nên gửi hàng ngay sau khi nhận được thanh toán.

3. Cung cấp thông tin đơn hàng muộn

Khi mua một món đồ online, khách hàng luôn muốn theo dõi quá trình giao hàng để sắp xếp thời gian lấy hàng. eBay biết điều này, nên khi bạn bán một mặt hàng thì eBay sẽ chia sẻ chi tiết theo dõi với người mua. Làm như vậy là để duy trì sự hài lòng của khách hàng trong thị trường. 

Nếu người bán dropshipper eBay không cập nhật thông tin đơn hàng thì có thể eBay sẽ cho rằng bạn không có khả năng quản lý doanh nghiệp đúng cách hoặc bạn không sử dụng dịch vụ vận chuyển. Và việc không tải lên thông tin đơn hàng nhanh chóng có thể dẫn đến trải nghiệm người mua không tốt và dẫn đến tài khoản eBay bị tạm ngưng.

4. Giải quyết xung đột với người mua

Nếu khách hàng có vấn đề với sản phẩm thì người bán cần phải sẵn sàng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Đây là nguyên nhân tại sao eBay có một trung tâm giải quyết riêng dành cho người bán. Khi nhận được vấn đề ở trung tâm này thì hãy làm những gì bạn có thể để giải quyết bài toán.

Dropshipping trên eBay

5. Vi phạm chính sách eBay

Một trong những lỗi vi phạm chính sách eBay mà người dùng hay mắc phải là giao dịch bên ngoài eBay. Bạn chỉ có thể giao tiếp với người mua thông qua hệ thống nhắn tin của eBay. Việc chia sẻ chi tiết liên hệ sẽ dẫn đến tài khoản của bạn bị hạn chế hoặc tạm ngưng. Cách giải quyết vấn đề này rất đơn giản, không giao dịch hay liên lạc với người mua bên ngoài ngoài eBay.

Bên cạnh đó, thu lợi từ ý tưởng của người khác hoặc tài liệu bản quyền cũng là một trong những vi phạm mà người bán dropshipper eBay cần lưu ý. Bạn không được phép sử dụng hình ảnh hay mô tả sản phẩm của những người bán khác. Mọi thứ trong cửa hàng phải là duy nhất đối với bạn mà không có bất kỳ ý định đánh lừa khách hàng nào.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin về Dropshipping eBay trên đây sẽ đem tới cho bạn nhiều điều hữu ích. Nếu bạn đam mê hình thức kiếm tiền online thì hãy thử sức với hình thức kinh doanh này bởi nó sẽ mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt đó.

Và nếu bạn là seller kinh doanh sản phẩm Print on Demand và đang tìm kiếm một đơn vị fulfillment uy tín thì BurgerPrints là một giải pháp không thể bỏ qua. BurgerPrints cung cấp dịch vụ fulfillment trọn gói, giúp người bán tiết kiệm thời gian, công sức và tối ưu hóa lợi nhuận.

Chúng tôi cung cấp hơn 400 sản phẩm POD thuộc nhiều ngành hàng khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu cấp thiết của khách hàng. Hệ thống xưởng và kho hàng đặt tại các thị trường trọng điểm như Mỹ, EU, Trung Quốc, Việt Nam đảm bảo thời gian sản xuất nhanh chóng và vận chuyển ổn định. BurgerPrints cam kết chất lượng sản phẩm cao cấp, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Để nhận tư vấn và hỗ trợ sớm nhất, hãy liên hệ với BurgerPrints ngay hôm nay!

Dropshipping eBay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.