Có nên khởi nghiệp năm 2023? Thời điểm nào thích hợp?

Linh Dinh September 29, 2023 Không có phản hồi

Về bản chất, khởi nghiệp hay kinh doanh luôn mang sẵn nhiều rủi ro nhất định dù bạn dự định bắt đầu nó vào bất kỳ thời điểm nào, ngay cả năm 2023. Tuy nhiên, ở đâu có rủi ro, ở đó có cơ hội. Nếu bạn đã có ý tưởng kinh doanh, hãy ngừng đặt câu hỏi “có nên khởi nghiệp năm nay không?”. Thay vào đó, hãy bắt tay vào hành động ngay hôm nay. 

Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số điều bạn cần phải lưu ý. Việc tiếp cận một thị trường mới, bắt đầu một hoạt động kinh doanh mới là một quyết định quan trọng. Nó đòi hỏi bạn phải xem xét tất cả những triển vọng tiềm năng và cạm bẫy tiềm ẩn đã được dự đoán có thể sẽ xảy ra trong tương lai. 

Có nên khởi nghiệp khi tình hình kinh tế đang biến động?

Có nên khởi nghiệp khi tình hình kinh tế đang biến động? Ảnh: Unsplash

Nhìn lướt qua năm 2023 – có nên khởi nghiệp vào thời điểm này?

Nếu vấn đề của những năm 2020 – 2021 là đại dịch Covid-19 thì vào năm 2023, một trong số những rủi ro đáng kể nhất cần được xem xét là dư chấn hậu Covid. Đó là cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang diễn ra khiến mức độ cạnh tranh giữa các thương hiệu bị đẩy lên cao.

Tuy nhiên, dù đại dịch bùng nổ toàn cầu, giai đoạn 2020 – 2021 đã mang đến rất nhiều cơ hội cho những doanh nghiệp thương mại điện tử và công nghệ. Tương tự, năm 2023 mở ra cơ hội khi hình thức mua sắm trực tuyến đã trở nên hoàn toàn phổ biến, nền kinh tế có tiềm năng bùng nổ và các công nghệ mới đã xuất hiện.

Tóm lại, nhìn một cách tổng quan, 2023 chắc chắn mang đến cả cơ hội và thách thức đối với những cá nhân có ý định kinh doanh. Vậy, có nên khởi nghiệp vào 2023? Câu trả lời chắc chắn là có! 

Phần tiếp theo, BurgerPrints sẽ trình bày chi tiết những rủi ro và cơ hội chính mà những nhà khởi nghiệp 2023 phải đối mặt, đồng thời đưa ra một số lời khuyên cho những ai vẫn sẵn sàng biến ý tưởng kinh doanh thành nguồn thu nhập chủ động.

Có nên khởi nghiệp vào 2023? Thời điểm nào thích hợp?

Tác động của tình hình kinh tế tới cơ hội khởi nghiệp

Tại thời điểm này, tình hình kinh tế 2023 trên toàn cầu đang tăng trưởng với tốc độ chậm hơn so với những năm trước. Năm 2023 không hẳn là một thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu kinh doanh, nhưng cũng không phải là thời điểm tồi tệ nhất.

Cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đột ngột ập đến, đánh vào túi tiền của nhiều người tiêu dùng. Mặc dù khách hàng đã chuyển sang mua sắm online, nhưng đồng thời họ cũng trở nên thận trọng, khó tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm và thương hiệu.

Đầu năm 2023 cũng là lúc làn sóng cắt giảm nhân sự trỗi dậy và hiện tại vẫn đang tiếp tục diễn ra. Tỷ lệ thất nghiệp tăng đột biến, dẫn đến hậu quả là sức chi tiêu của người tiêu dùng sụt giảm. Điều này đã gây ảnh hưởng tới một số ngành nhất định, đặc biệt là những sản phẩm thuộc danh mục “xa xỉ phẩm”, hoặc những doanh nghiệp phải phụ thuộc vào lượng khách hàng lớn để tồn tại. 

Tuy nhiên, sau đại dịch Covid, thế giới đã có bước chuyển đổi lớn: làm việc remote và kinh doanh online. Các doanh nghiệp trẻ có thể hoạt động remote và tuyển dụng nhân tài từ khắp mọi nơi. Kinh doanh online không chỉ giới hạn ở phạm vi trong nước mà còn vươn ra ngoài quốc tế (Cross-border eCommerce) – ví dụ như ngành Print-On-Demand.

Có nên khởi nghiệp vào 2023? Thời điểm nào thích hợp? 3

Tác động của công nghệ tới cơ hội khởi nghiệp 

Yếu tố công nghệ cũng là lý do mà bạn có nên khởi nghiệp vào năm nay. Với những tiến bộ đáng chú ý về trí tuệ nhân tạo (AI), Chat GPT, học máy (Machine Learning), dữ liệu lớn (Big Data),… giờ đây các chủ doanh nghiệp trẻ có thể tiếp cận dễ dàng tới kho thông tin khổng lồ về khách hàng, sản phẩm, thị trường. 

Khi được sử dụng hiệu quả, những công nghệ này sẽ mang tới lợi thế cạnh tranh vững chắc, hỗ trợ bạn ra quyết định tốt hơn, cải thiện trải nghiệm khách hàng. Ví dụ, trong ngành Print-On-Demand, bạn có thể tạo ra những thiết kế triệu sale mà không cần trang bị bất kỳ kỹ năng hội hoạ nào, chỉ bằng cách sử dụng Mid Journey

Có nên khởi nghiệp vào 2023? 4

Tác động của yếu tố xã hội tới cơ hội khởi nghiệp

Mặc dù tình hình kinh tế có nhiều biến động, tín hiệu phản hồi từ xã hội vẫn rất lạc quan. Điều này tới từ thái độ sống tích cực của thế hệ trẻ Việt Nam hiện đại. Sự tích cực này không phải mới xuất hiện từ năm nay. Trong nửa đầu năm 2022 – dù dịch bệnh diễn biến rất phức tạp – Việt Nam đã ghi nhận 76.233 doanh nghiệp được đăng ký thành lập. Việc giới trẻ khởi nghiệp cũng đã đóng góp rất nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng như tạo công ăn việc làm, phát triển nền kinh tế địa phương, truyền cảm hứng cho người khác. 

Theo báo cáo nghiên cứu thế hệ trẻ Việt Nam được thực hiện bởi Hộ đồng Anh, có đến 37% ứng viên tham gia khảo sát cho biết rằng họ có kế hoạch đầu tư kinh doanh, trong đó 20% sẽ thực hiện trong vòng 5 năm tới. 

Như vậy, đối với thế hệ trẻ, khởi nghiệp đã trở thành xu hướng mạnh mẽ. Điều này đặc biệt dễ hiểu, vì người trẻ luôn là những cá nhân có tinh thần dám nghĩ – dám làm cao nhất. Bên cạnh đó, họ có sự hỗ trợ của cộng đồng, công nghệ và internet – mang đến rất nhiều điều kiện thuận lợi và khiến tỷ lệ khởi nghiệp thành công tăng lên đáng kể.

Có nên khởi nghiệp sớm trong ngành Print-On-Demand?

Xu hướng phong cách sống của Gen Y và Gen Z hiện nay là tự chủ bản thân và tự do tài chính. Làn sóng sa thải những tháng cuối năm 2022 – đầu năm 2023 đã cho thấy công việc văn phòng không hề ổn định như chúng ta vẫn tưởng. Bạn có thể bị cho thôi việc bất kỳ lúc nào, từ cán bộ cấp cao tới nhân viên bình thường. 

Khi phát triển công việc kinh doanh của riêng mình, tất cả thu nhập – vị trí – công việc sẽ thuộc quyền kiểm soát của bạn. Khi sở hữu một doanh nghiệp, mong muốn chủ động trong thu nhập của bạn chắc chắn sẽ đạt được.

Một trong những công việc online thú vị dành cho người trẻ Việt Nam chính là kinh doanh Print-On-Demand xuyên biên giới. Mô hình này đặc biệt phù hợp khi bạn muốn khởi nghiệp một mình hoặc khởi nghiệp vào năm 2023 vì nó ít rủi ro, đơn giản, dễ bắt đầu.

Có nên khởi nghiệp vào 2023? 5

Giới trẻ có nên khởi nghiệp? Câu trả lời chắc chắn là có. Ảnh: Unsplash

Kinh doanh Print-On-Demand sẽ mở ra cho bạn quyền tự do điều hành doanh nghiệp mà không cần tham gia vào các hoạt động sản xuất hay vận chuyển. Bạn có thể tuỳ chỉnh và bán sản phẩm cho khách hàng trên khắp toàn cầu mà không cần lo lắng bất kỳ điều gì liên quan đến kho vận, cơ sở vật chất, nhà máy, nhân viên hoặc hậu cần. Lý do vì BurgerPrints – đơn vị cung cấp dịch vụ Fulfillment – sẽ làm tất cả mọi thứ cho bạn. Nhiệm vụ của người bán chỉ là sáng tạo sản phẩm và thu hút khách hàng.

Đọc thêm: 3 sai lần cần tránh khi bắt đầu kinh doanh Print-On-Demand

5 lý do chọn ngành Print-On-Demand

  • 100% miễn phí: Tạo sản phẩm và bán chúng trực tuyến mà không mất chi phí đầu tư. Bạn chỉ cần chọn một sàn thương mại điện tử (Etsy, Amazone,…) và một đơn vị cung cấp dịch vụ Fulfillment. Tất cả chi phí sẽ chỉ bắt đầu phát sinh khi bạn có đơn hàng.
  • Sản phẩm đa dạng: BurgerPrints hiện cung cấp hơn 300 sản phẩm từ quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ trang trí nhà cửa,… Bạn chỉ cần chọn sản phẩm phù hợp, đăng tải thiết kế và bắt đầu bán.
  • Thân thiện với môi trường: Với Print-On-Demand, BurgerPrints chỉ sản xuất số lượng sản phẩm đúng với số đơn hàng bạn có – không thừa, không thiếu. Bằng cách đó, chúng ta sẽ cùng nhau góp phần giảm chất thải và bảo vệ môi trường.
  • Không mất chi phí lưu kho: Như đã chia sẻ ở trên, BurgerPrints sẽ chịu trách nhiệm liên quan tới kho vận cho người bán. Bạn không cần thuê kho hay chịu phí hàng tồn. Thay vào đó, hãy tập trung 100% thời gian của mình vào tìm kiếm khách hàng, để chúng tôi thực hiện tất cả những phần còn lại.
  • Kinh doanh xuyên biên giới: BurgerPrints tự hào sở hữu hệ thống xưởng in trải dài trên khắp các thị trường trọng điểm. Chúng tôi luôn sẵn sàng sản xuất, đóng gói và vận chuyển sản phẩm của bạn tới người mua trên khắp thế giới.

Có nên khởi nghiệp vào 2023? 6

BurgerPrints – đơn vị Fulfillment sản xuất nhanh & ship ổn định hàng đầu

Bắt đầu kinh doanh cùng BurgerPrints

Tóm lại, đừng để bản thân và ý tưởng kinh doanh của mình bị giới hạn bởi những khó khăn mà hoàn toàn có thể giải quyết được. Quý IV/2023 cũng là thời điểm mà nhiều Seller mới quyết định gia nhập ngành Print-On-Demand vì đây là lúc thị trường mua sắm quốc tế đặc biệt sôi động với những ngày lễ E-commerce lớn nhất năm. 

BurgerPrints là đơn vị fulfillment uy tín sẵn sàng đồng hành cùng bạn khởi nghiệp thành công trong mùa sale 2023. Chúng tôi cam kết:

  • Sản xuất nhanh 
  • Ship ổn định
  • 300+ sản phẩm đa dạng
  • Hệ thống mạng lưới fulfillment trải dài trên khắp các thị trường trọng điểm: US, EU,…
  • Sản phẩm chất lượng cao, in ấn sắc nét
  • Tự động hoá hệ thống xử lý đơn hàng
  • Bộ quy chuẩn đánh giá chất lượng nhà xưởng khắt khe
  • Support 24/7, nhiệt tình, chuyên nghiệp
  • Miễn phí 3 tháng dùng thử nền tảng Thương mại điện tử xuyên biên giới – BurgerPrints Platform

Liên hệ với đội ngũ của chúng tôi để yêu cầu tư vấn!

Có nên khởi nghiệp vào 2023? 7

Lời kết

Bất kể năm 2023 đặt ra những thách thức gì, chắc chắn vẫn còn rất nhiều cơ hội cho những cá nhân sẵn sàng chấp nhận rủi ro để thực hiện ước mơ của mình. Với việc lập kế hoạch kỹ càng, tập trung vào kinh doanh bền vững thay vì lợi ích ngắn hạn, rủi ro mới chớm nở có thể được giảm thiểu đáng kể. Bằng cách đó, bạn có thể tối đa hoá cơ hội thành công và định vị bản thân để tận dụng những cơ hội sẽ đến khi năm 2024 mở ra. Như vậy, dù là bất kỳ thời điểm nào, câu trả lời của chúng tôi vẫn là bạn có nên khởi nghiệp và có thể bắt đầu với ngành Print-On-Demand.

————————————-

Những bài viết liên quan:

Cách kinh doanh Print-On-Demand Quốc tế tại Việt Nam?

Cần bao nhiêu tiền để đủ vốn kinh doanh năm 2023?

15+ ý tưởng kinh doanh ít vốn, lợi nhuận cao không thể bỏ qua

Liên hệ với chúng tôi:

Fanpage: BurgerPrints – Print On Demand Platform

Group: BurgerPrints VN Community

Telegram: BurgerPrints POD Channel

Youtube: BurgerPrints Inc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.