Print-On-Demand: Xu hướng kinh doanh bùng nổ dịp cuối năm

Phuong Thao October 10, 2023 Không có phản hồi

Thời điểm sôi động cuối năm thường ẩn chứa nhiều cơ hội kinh doanh đặc biệt. Trong số đó, Print-On-Demand đang dần trở thành xu hướng kinh doanh mới nhận được sự quan tâm đông đảo từ những người muốn khởi nghiệp lẫn kinh doanh lâu năm. Hãy cùng BurgerPrints tìm hiểu sâu hơn về ngành tỷ đô này và những điều bạn cần chuẩn bị để có thể bắt tay vào ngành POD và thu được lợi nhuận lớn ngay dịp cuối năm này nhé!

1. Tổng quan thị trường Print-On-Demand cuối năm

Dịp cuối năm được xem là thời điểm vô cùng nhộn nhịp của ngành thương mại điện tử nói chung và Print-On-Demand nói riêng. Hầu như Seller nào cũng tận dụng thời cơ tuyệt vời này để kinh doanh. Không ít Seller POD lâu năm cũng chỉ đợi 3 tháng cuối năm để bắt đầu bán hàng.

Các sự kiện như Halloween, Black Friday, Christmas… đều sắp đến gần, điều này khiến cho nhu cầu mua sắm ở nhiều quốc gia tăng cao. Theo Mintel Store, chỉ tính riêng tại US, doanh số bán lẻ trong những ngày lễ cuối năm 2023 được dự tính đạt tới 1.07 nghìn tỷ USD, tăng 5.4% so với năm trước. 

Có thể thấy đây chính là cơ hội cả năm mới có một để gia tăng doanh số và lợi nhuận nhanh chóng mặt. Cũng bởi vậy mà Print-On-Demand trở thành xu hướng kinh doanh được nhiều người quan tâm mỗi cuối năm. Nếu bạn đang có số vốn khiêm tốn và muốn tìm kiếm một mô hình kinh doanh dễ dàng bắt đầu, kiếm lời nhanh, thì hãy thử sức với Print-On-Demand. 

Xu hướng kinh doanh mới này sẽ giúp bạn bán hàng mà không cần lo lắng đến vấn đề sản xuất, hàng tồn kho, đóng gói hay vận chuyển. Bạn chỉ cần tập trung vào lên ý tưởng thiết kế và quảng cáo thu hút khách hàng. Tìm hiểu thêm về Print-On-Demand tại: Print-On-Demand là gì? Những kiến thức bổ ích về ngành tỷ đô hot nhất 2023.

2. Một số ngày lễ eCommerce cuối năm cho ngành POD

  • Halloween: Được biết đến là một dịp lễ mua sắm cực lớn – khi người dân sẵn sàng mở túi chi tiêu cho những bộ trang phục, phụ kiện để hòa mình vào không khí lễ hội. Quần áo và đồ trang trí là những sản phẩm bán chạy nhất trong ngày lễ này. 

>> Xem thêm: 7 Marketing campaign win trọn mùa sale Halloween 2023

Xu-huong-kinh-doanh-Print-On-Demand-BurgerPrints-1 *Theo khảo sát chi tiêu Halloween 2023 của NRF

  • Single’s Day: Mặc dù chưa quá phổ biến tại phương Tây, nhưng vào năm 2022, Singles’ Day vẫn đạt doanh thu đáng kinh ngạc là 262 tỷ USD. Hiện nay, Ngày Độc thân đang dần thu hút thêm nhiều sự chú ý và trở thành xu hướng kinh doanh mới trong thị trường Âu Mỹ. 
  • Black Friday: Một trong những ngày mua sắm bùng nổ dịp cuối năm mà Seller POD không thể bỏ lỡ. Doanh số Black Friday năm 2022 là 9,12 tỷ USD, và có khoảng 196.7 triệu người đã tham gia mua sắm cả online lẫn trực tiếp tại cửa hàng trong ngày này. 
  • Cyber Monday: Đây là ngày mua sắm trực tuyến được eBay đặt ra vào năm 2007 để đánh dấu ngày bán hàng quan trọng nhất trong năm của họ. Một số nhà bán lẻ như Amazon, Target, Best Buy cũng sẽ có những ưu đãi dành riêng cho Cyber Monday.
  • Christmas: Giáng sinh chính là ngày lễ mua sắm lớn nhất trong năm mà bất kỳ Seller nào cũng không nên bỏ qua. Trong năm 2022, 85% người dân Mỹ xác nhận tham gia tổ chức ăn mừng Christmas, và doanh thu bán lẻ đạt tới 942.6 tỷ USD. 

Xu-huong-kinh-doanh-Print-On-Demand-BurgerPrints-Christmas

  • Boxing Day: Ngày Tặng quà được tổ chức tại Canada, Úc, Anh và một số quốc gia khác. Boxing Day tương tự như Black Friday và Green Monday vì đều là ngày lễ mua sắm lớn – dịp các nhà bán hàng đưa ra những ưu đãi giảm giá hấp dẫn nhất năm.

3. Những điều cần chuẩn bị khi kinh doanh POD mùa sale cuối năm

3.1. Lựa chọn nền tảng bán hàng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nền tảng bán hàng mà bạn có thể lựa chọn. Nếu vẫn đang phân vân chưa biết nên chọn nền tảng nào, chuyên gia từ BurgerPrints gợi ý cho bạn top 5 nền tảng bán hàng được Seller Print-On-Demand ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Amazon: Nền tảng giúp người bán tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng, tuy nhiên kèm theo đó là nhiều khoản phí. 
  • Etsy: Đây là một trong những cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để đưa các sản phẩm thủ công hoặc kỹ thuật số của bạn lên mạng
  • Shopify: Nền tảng này cho phép doanh nghiệp tạo cửa hàng trực tuyến, cung cấp tính năng, công cụ giúp dễ dàng tùy chỉnh và quản lý.
  • WooCommerce: Với 5 triệu lượt cài đặt, WooCommerce là một plugin phổ biến và là nền tảng được sử dụng nhiều nhất (chiếm 28% thị phần).
  • BurgerPrints: Nền tảng được tối ưu dành cho Seller Print-On-Demand với nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả hoàn toàn miễn phí. 

Xu-huong-kinh-doanh-Print-On-Demand-BurgerPrints (1)

Lý do mà bạn không thể bỏ qua BurgerPrints platform là:

  • Giúp Seller giải quyết 3 vấn đề chính: Product Management, Automated Fulfillment, Storefront Builder.
  • Miễn phí 3 tháng dùng thử gói Advanced $245/ tháng.
  • Tích hợp sẵn bộ công cụ mạnh mẽ để tối đa hoá giá trị đơn hàng như Smart Sell, Google Shopping, Personalize…

Ngay cả khi bán hàng trên các nền tảng khác, bạn cũng có thể dễ dàng fulfill tại BurgerPrints chỉ với vài click. Các tính năng auto fulfill của BurgerPrints sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, nguồn lực khi fulfill đơn hàng, nâng cao hiệu quả, đồng thời giảm bớt các sai sót trong quá trình lên đơn thủ công. 

Fulfill-cung-BurgerPrints

Đặc biệt, việc fulfill dễ dàng và nhanh chóng tại BurgerPrints giúp Seller có nhiều thời gian hơn để tập trung vào hoạt động Marketing, phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao hiệu suất và tạo ra sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp POD.

>> Xem chi tiết các ứng dụng hỗ trợ fulfill tự động cùng BurgerPrints tại đây.

3.2. Lựa chọn sản phẩm POD

Nhắc đến xu hướng kinh doanh Print-On-Demand, mọi người thường nhớ ngay đến 2 sản phẩm chủ đạo là T-shirt và Mug. Tuy nhiên, hiện nay sản phẩm POD đã được đa dạng hoá không chỉ bao gồm các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện mà còn có cả đồ dùng trong nhà, đồ trang trí, handmade…

>> Xem thêm: Top 20 sản phẩm Print-On-Demand bán chạy nhất 2023

BurgerPrints hiện nay cung cấp tới hơn 300 sản phẩm đa dạng để Seller có thể thoải mái lựa chọn, tạo điều kiện cho việc mở rộng quy mô kinh doanh và áp dụng ý tưởng thiết kế lên nhiều loại sản phẩm khác nhau. Tham khảo ngay BurgerPrints catalog để xem chi tiết sản phẩm. 

3.3. Tìm hiểu thị trường, xu hướng kinh doanh POD

Bước tiếp theo cần làm để chuẩn bị cho quá trình kinh doanh POD chính là nghiên cứu thị trường. Việc này không chỉ giúp bạn nắm được tổng quan về mức giá, nhu cầu khách hàng, đối thủ cạnh tranh… mà còn hỗ trợ tìm ra thị trường ngách phù hợp. 

Ví dụ như khi bạn lựa chọn T-shirt làm sản phẩm bán hàng, bạn cần biết loại base áo nào đang được khách hàng ưa chuộng nhất, giá trung bình trên thị trường cho sản phẩm này là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì, họ sử dụng chiến lược bán hàng nào… Từ việc nghiên cứu thị trường thì bạn mới có thể lên kế hoạch bán T-shirt đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và tạo được ưu thế cạnh tranh so với những đối thủ khác. 

Bên cạnh đó, trong quá trình nghiên cứu đừng quên tìm kiếm thị trường ngách tiềm năng cho riêng mình. Bạn có thể xác định thị trường ngách phù hợp thông qua nghiên cứu từ khóa trên Google, tham khảo trên các sàn thương mại điện tử hoặc dựa vào đối thủ cạnh tranh, chia nhỏ sở thích của khách hàng…

3.4. Lên ý tưởng thiết kế

Xu-huong-kinh-doanh-Print-On-Demand-BurgerPrints-2

Với ngành Print-On-Demand thì ý tưởng thiết kế chính là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để quyết định xem bạn có bán được hàng hay không. Hình ảnh thiết kế không chỉ cần phải đẹp mà còn cần nhắm đúng đối tượng mục tiêu. 

Bạn nên bỏ thời gian tìm hiểu sâu hơn về sở thích, nhu cầu của tệp khách hàng hoặc tham khảo ý tưởng từ những sản phẩm đang bán chạy nhất trong thị trường ngách đã chọn, để đưa ra được những thiết kế phù hợp nhất. Ngoài ra, đừng quên tận dụng những ngày lễ lớn trong năm để lấy ý tưởng, sáng tạo ra các thiết kế hút sale.  

3.5. Xây dựng chiến lược quảng cáo

Khi đã có mẫu thiết kế và nhóm đối tượng mục tiêu, hãy liệt kê những cách mà bạn có thể tiếp cận nhóm khách hàng này. Ví dụ các hình thức miễn phí như viết blog, gửi email, đăng bài trên các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest… hay trả phí như Google Ads, Facebook Ads, Google Shopping…

Xu-huong-kinh-doanh-Print-On-Demand-BurgerPrints-marketing

Tuỳ theo nhu cầu, khả năng cũng như thói quen của khách hàng mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn ra phương thức phù hợp nhất. Một lưu ý nhỏ cho bạn là cách quảng cáo miễn phí thì sẽ cần đầu từ nhiều thời gian và công sức hơn so với mất phí. 

3.6. Chọn đơn vị sản xuất

Khi bắt đầu có đơn hàng, bạn sẽ cần một nhà cung cấp uy tín để đưa ra những sản phẩm có chất lượng cao, hình in sắc nét, bền màu, và có thời gian sản xuất nhanh chóng, vận chuyển ổn định. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị fulfillment, nhưng nếu bạn đang cần tìm một nơi cam kết “Sản xuất nhanh – Ship ổn định”, thì BurgerPrints chính là câu trả lời dành cho bạn. 

Trong hành trình hơn 7 năm kinh doanh trong ngành Print-On-Demand, kim chỉ nam trong mọi hoạt động của BurgerPrints là trở thành đơn vị fulfillment được Seller lựa chọn vì những giá trị nhận được từ dịch vụ sản xuất nhanh – ship ổn định. 

Để đạt được mục tiêu này, BurgerPrints đã hợp tác với đối tác in ở những thị trường bán trọng điểm trên toàn cầu, cụ thể là US, EU, China, India. Kết quả, chúng tôi đã xây dựng được một mạng lưới rộng lớn gồm hơn 50 nhà máy, công suất mỗi xưởng lên tới 25.000++ đơn hàng mỗi ngày. 

Nhờ đó, chúng tôi có thể tự tin khẳng định rằng BurgerPrints là nền tảng POD fulfillment nhanh chóng và ổn định hàng đầu trên thị trường hiện nay. BurgerPrints luôn cố gắng đảm bảo rằng mạng lưới fulfill đáp ứng tốt nhu cầu của Seller, ngay cả trong khoảng thời gian cao điểm là mùa sale cuối năm.

Nắm bắt xu hướng kinh doanh Print-On-Demand và bắt đầu fulfill cùng BurgerPrints!

Liên hệ nhận tư vấn BurgerPrints

Những bài viết liên quan:

————————————

Nội dung liên quan:   [:vi]Top Niches for Print on demand 2022[:]

Liên hệ với chúng tôi:

Fanpage: BurgerPrints – Print On Demand Platform

Group: BurgerPrints VN Community

Telegram: BurgerPrints POD Channel

Youtube: BurgerPrints Inc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.