Tài khoản TikTok bị đình chỉ làm sao để khắc phục?

Linh Dinh May 6, 2024 Không có phản hồi

Tài khoản TikTok bị đình chỉ nên làm gì? Bạn cần tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến lỗi này, từ đó đưa ra hướng xử lý phù hợp, tránh khiến tài khoản có nguy cơ bị khóa vĩnh viễn. Hãy tham khảo ngay cách lấy lại nick TikTok được chia sẻ dưới đây!

Nguyên nhân khiến cho tài khoản TikTok bị đình chỉ

Việc tài khoản TikTok bị đình chỉ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Điều này thường xuất phát từ việc tài khoản của bạn đã mắc phải một trong những lỗi như sau:

Nguyên nhân khiến tài khoản TikTok bị đình chỉ

Nguyên nhân khiến tài khoản TikTok bị đình chỉ

Vi phạm chính sách cộng đồng

  • Tài khoản TikTok đăng tải những nội dung mang tính chất phản cảm, bạo lực, đả kích chính trị, dùng chất kích thích, máu me, đồi trụy, hay có thể tác động tiêu cực đến trẻ em,…
  • Nội dung người dùng đăng tải trên TikTok hoặc những chia sẻ, bình luận của bạn thể hiện sự kích động, thù địch, phân biệt giới tính, chủng tộc, khuynh hướng giới tính,…
  • Nội dung đăng tải chứa những thông tin vi phạm pháp luật.
  • Đăng tải những nội dung mang tính chất giả mạo cá nhân, tổ chức, hay doanh nghiệp nào đó.
  • Tham gia vào những hoạt động được đánh giá là bất hợp pháp trên nền tảng TikTok.

Vi phạm các điều khoản dịch vụ

Trong một số trường hợp, các tài khoản TikTok có sử dụng những phần mềm hay ứng dụng nhằm tăng lượt xem, lượt tương tác với các video, hoặc sử dụng tài khoản TikTok cho những mục đích thương mại chưa được cấp phép cũng có thể bị đình chỉ tài khoản.

Bị tài khoản khác báo cáo

Khi bạn đăng tải những nội dung mang tính chất vi phạm, hay thực hiện những hành vi không phù hợp trên TikTok, bạn có thể bị người khác báo cáo. Sau khi nhận được thông tin báo cáo, TikTok sẽ tiến hành xác minh và có thể đình chỉ tài khoản của bạn.

Lỗi hệ thống

Mặc dù hiếm khi xảy ra, nhưng tình trạng tài khoản TikTok bị đình chỉ có thể do nguyên nhân lỗi hệ thống và thường sẽ được khắc phục nhanh chóng.

Những hình thức phổ biến để đình chỉ tài khoản TikTok

Tùy theo từng nguyên nhân mà tài khoản TikTok của người dùng có thể bị đình chỉ từ 7-30 ngày. Không những thế, nhiều trường hợp còn bị khóa vĩnh viễn và không thể khôi phục.

Trước khi tìm hiểu cách lấy lại tài khoản TikTok bị đình chỉ, bạn cần xác định tài khoản của mình đang bị đình chỉ ở mức độ nào trong các mức độ sau đây:

Những hình thức phổ biến nhằm đình chỉ tài khoản TikTok

Những hình thức phổ biến nhằm đình chỉ tài khoản TikTok

Cấm tạm thời

Khi TikTok thực thi lệnh cấm tạm thời với tài khoản của bạn, thì tùy theo mức độ sai phạm mà tài khoản của người dùng sẽ bị hạn chế những tính năng trong thời gian từ 24 – 48 giờ.

Khi lệnh cấm này được ban hành, bạn sẽ không thể đăng tải những video mới, hay thực hiện bình luận, tương tác với những video của người khác trên nền tảng này. Thậm chí bạn không thể chỉnh sửa được hồ sơ tài khoản của mình trên TikTok.

Lệnh cấm ngầm

Không giống như lệnh cấm tạm thời, nếu như tài khoản TikTok của người dùng bị đình chỉ “ngầm” thì bạn vẫn có khả năng lướt xem các video, tương tác, bình luận, hay chia sẻ những video của người khác, hay đăng tải video mới lên trên kênh của mình.

Vậy nhưng, những video mà bạn đăng tải sẽ bị giới hạn khả năng hiển thị trên mục “For you page” (Trang dành cho bạn), đồng thời bạn cũng không thể xem được lượt view của video, khiến cho lượt tương tác của kênh bị ảnh hưởng tiêu cực, nhất là với những tài khoản TikTok được tạo lập với mục đích kinh doanh.

Cấm đối với trẻ vị thành niên

Tài khoản TikTok nhận được thông báo “Underage Ban” (Cấm trẻ vị thành niên) và bị đình chỉ là khi nền tảng này phát hiện ra người dùng đã không thỏa mãn những yêu cầu liên quan đến độ tuổi được quyền sử dụng nền tảng.

Cần biết, TikTok yêu cầu độ tuổi của người dùng sử dụng nền tảng là tối thiểu 13 tuổi. Yêu cầu này được đặt ra nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên khỏi những nội dung không lành mạnh, không phù hợp với sự phát triển tâm lý của trẻ.

Nếu như quyết định đình chỉ do nguyên nhân độ tuổi là không chính xác, bạn có thể thực hiện khiếu nại với TikTok để được hỗ trợ lấy lại tài khoản. Song, nếu như bạn thực sự vi phạm những quy định liên quan đến độ tuổi thì tài khoản TikTok của bạn sẽ bị khóa vĩnh viễn sau 113 ngày tính từ thời điểm có thông báo.

Cấm vĩnh viễn

Khi tài khoản TikTok bị cấm vĩnh viễn, người dùng sẽ không thể truy cập vào tài khoản. Đó là khi tài khoản của bạn bị loại bỏ hoàn toàn khỏi nền tảng do những vi phạm nghiêm trọng liên quan đến các quy định, hay tiêu chuẩn cộng đồng.

Lúc này, bạn thậm chí không thể sử dụng tài khoản của mình để khiếu nại với TikTok. Thậm chí, TikTok còn có thể sẽ thực hiện ngăn cản thiết bị của bạn tạo lập tài khoản mới.

Giải pháp khôi phục tài khoản TikTok bị đình chỉ

Sau khi đã nắm bắt được nguyên nhân khiến tài khoản TikTok bị đình chỉ, nếu bạn nhận thấy tài khoản của mình đang bị cấm tạm thời do những lý do không thực sự nghiêm trọng hoặc lỗi phát sinh do sự nhầm lẫn, bạn có thể thực hiện lấy lại tài khoản của mình bằng những giải pháp sau:

Gửi báo cáo thông qua mục “báo cáo vấn đề”

Gửi báo cáo cho TikTok bằng tài khoản của mình sẽ giúp TikTok nắm bắt thông tin và đưa ra hướng dẫn cụ thể để bạn có thể lấy lại tài khoản. Muốn vậy, bạn cần thực hiện:

Bước 1: Truy cập vào mục “hồ sơ”

Bạn hãy mở app TikTok, sau đó chọn vào phần “hồ sơ” và tiếp tục truy cập vào biểu tượng có 3 dấu gạch ngang phía bên trên của màn hình, ở góc bên phải.

Bước 2: Lựa chọn mục “báo cáo vấn đề”

Người dùng cần kéo xuống bên dưới, chọn mục “báo cáo vấn đề” để thông báo vấn đề tài khoản mình đang gặp phải.

Bước 3: Chọn biểu tượng có hình trang giấy phía bên phải, góc trên màn hình và tiến hành “tạo phản hồi mới”.

Bước 4: Cung cấp thông tin, kèm hình ảnh liên quan đến vấn đề tài khoản TikTok bị hạn chế.

Gửi báo cáo thông qua mục “báo cáo vấn đề” để khiếu nại tài khoản TikTok bị đình chỉ

Gửi báo cáo thông qua mục “báo cáo vấn đề” để khiếu nại tài khoản TikTok bị đình chỉ

Sau khi đã cung cấp đầy đủ thông tin, bạn hãy lựa chọn mục “báo cáo” để gửi đi đơn khiếu nại của mình. Lưu ý rằng, quá trình kiểm tra và xác định thông tin của nền tảng có thể kéo dài từ 1-3 ngày. Do đó, bạn cần phải kiên trì chờ đợi và nếu như tài khoản của bạn được xác định không vi phạm lỗi, hoặc lỗi không nghiêm trọng thì TikTok sẽ xem xét gỡ bỏ lệnh đình chỉ cho tài khoản.

Gửi khiếu nại tới nền tảng TikTok qua “hộp thư”

Khi tài khoản TikTok của bạn bị hạn chế do lỗi vi phạm liên quan đến quy định hoặc chính sách cộng đồng, người dùng có thể nhận được những thông báo đến từ TikTok. Lúc này, bạn có thể tiến hành khiếu nại thông qua thông báo đó.

Sử dụng hộp thư để khiếu nại tài khoản TikTok bị đình chỉ

Sử dụng hộp thư để khiếu nại tài khoản TikTok bị đình chỉ

Cách thức tiến hành khá đơn giản, bạn chỉ cần mở ứng dụng TikTok, sau đó truy cập vào “hộp thư”. Tại đây tất cả những thông báo sẽ được hiển thị, bạn hãy truy cập vào thông báo liên quan đến đình chỉ tài khoản và chọn vào mục “khiếu nại”.

Gửi khiếu nại ở mục “vi phạm hướng dẫn cộng đồng”

Nếu như video mà bạn đăng tải bị TikTok đánh dấu “vi phạm hướng dẫn cộng đồng” và dẫn đến tài khoản bị hạn chế, bạn hãy tiến hành khiếu nại để có cơ hội gỡ bỏ lệnh này, bằng các bước sau:

Gửi khiếu nại tại mục “vi phạm hướng dẫn cộng đồng”

Gửi khiếu nại tại mục “vi phạm hướng dẫn cộng đồng”

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng TikTok và mở video bị TikTok đánh dấu vi phạm chính sách.

Bước 2: Chọn mục “Vi phạm hướng dẫn Cộng đồng: Xem chi tiết” để nhập những thông tin chi tiết liên quan đến vấn đề cần được giải quyết. Thủ tục này sẽ tương tự như khi bạn tiến hành khiếu nại thông qua phần “báo cáo vấn đề”.

Bước 3: Sau khi đã cung cấp đầy đủ thông tin, bạn hãy chọn “gửi khiếu nại” và chờ đợi TikTok đưa ra những hướng dấn tiếp theo để người dùng tiến hành khôi phục lại được những tính năng đã bị hạn chế của tài khoản.

Gửi email phản ánh tới TikTok

Nếu TikTok thông báo đình chỉ tài khoản của bạn thông qua email, vậy bạn hãy phản hồi lại bằng chính email ấy để khiếu nại vấn đề tài khoản đang gặp phải. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tiến hành soạn thảo email và gửi đến những địa chỉ hỗ trợ người dùng của TikTok như legal@tiktok.com, support@tiktok.com, hay info@tiktok.com.

Gửi email phản ánh TikTok để khiếu nại tài khoản TikTok bị đình chỉGửi email phản ánh TikTok để khiếu nại tài khoản TikTok bị đình chỉ

Một lưu ý nhỏ dành cho những ai gửi email phản ánh với TikTok, đó chính là bạn nên sử dụng giọng điệu lịch sự và diễn đạt vấn đề một cách xúc tích.

Một số cách nhận biết tài khoản TikTok có nguy cơ bị đình chỉ

Để nhận biết tài khoản TikTok của mình có nguy cơ sắp bị đình chỉ hay không, bạn có thể dựa trên những yếu tố sau:

  • Cảnh báo đến từ TikTok: TikTok có thể sẽ gửi cảnh báo đến cho bạn nếu như tài khoản của bạn đã thực hiện những hành vi vi pham tiêu chuẩn cộng đồng hoặc những điều khoản dịch vụ. Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý tới những cảnh báo này và áp dụng những giải pháp xử lý kịp thời để phòng nguy cơ bị đình chỉ tài khoản.
  • Lượt xem, tương tác của kênh giảm đột ngột: Người dùng có thể sẽ không thể đăng tải video mới, sử dụng những tính năng tương tác, hay thậm chí là các video, bình luận trước đó của bạn trên TikTok có dấu hiệu không hiển thị view hoặc bị ẩn hoàn toàn.

Biện pháp phòng tránh tài khoản TikTok bị đình chỉ

Để tránh nguy cơ tài khoản TikTok bị đình chỉ, người dùng nên chủ động tuân thủ những quy định mà TikTok đặt ra, đồng thời áp dụng những giải pháp như sau:

Những biện pháp giúp phòng tránh tài khoản TikTok của bạn bị đình chỉ

Những biện pháp giúp phòng tránh tài khoản TikTok của bạn bị đình chỉ

  • Không đăng tải video, chia sẻ, tưởng tác với những nội dung bạo lực, sex, có khả năng kích động tới quyền riêng tư của người khác.
  • Chỉ chia sẻ những nội dung mà bạn có quyền sở hữu hoặc là có quyền chia sẻ để tránh bị vi phạm bản quyền.
  • Tránh việc gửi tin nhắn spam hoặc tham gia vào những hoạt động spam tài khoản của người khác trên TikTok.
  • Bảo mật tài khoản: Việc sử dụng mật khẩu mạnh và tiến hành kích hoạt xác minh 2 yếu tố sẽ giúp bạn tránh được những truy cập trái phép và gây ảnh hưởng tiêu cực cho tài khoản của bạn.
  • Báo cáo, chặn những người dùng gây rối: Bạn có thể báo cáo những người có hành vi vi phạm quy định của TikTok để chủ động bảo vệ chính tài khoản của mình.
  • Cập nhập ứng dụng: Hãy đảm bảo bạn luôn sử dụng phiên bản mới nhất của TikTok để nhận được sự bảo vệ tối đa và phòng ngừa những lỗi phát sinh từ hệ thống.

Nhìn chung, tài khoản TikTok bị đình chỉ vốn không phải tình huống hiếm gặp, có thể xuất phát từ chính hành vi của người dùng, tác động từ khoản khác hoặc do lỗi hệ thống. Tùy theo từng nguyên nhân, bạn có thể áp dụng những cách trên để giải quyết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.