Tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn do đâu, có khắc phục được không?

Linh Dinh May 8, 2024 Không có phản hồi

Tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn có thể xuất phát từ việc tài khoản của bạn đã vi phạm những quy định của nền tảng. Lúc này, tùy theo từng nguyên nhân mà người dùng có thể khắc phục bằng những cách sau!

Nguyên nhân tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn

Tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn thường xảy ra khi tài khoản của người dùng vi phạm một trong những lỗi dưới đây:

Những nguyên nhân khiến tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn

Những nguyên nhân khiến tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn

Lạm dụng tính năng live

Tài khoản TikTok sẽ có nguy cơ bị cấm live vĩnh viễn nếu như bạn sử dụng tính năng live không tuân thủ theo những chính sách mà nền tảng đề ra. Điều này thường xảy đến khi phiên live của bạn xuất hiện các vấn đề như:

  • Nhắc đến những nội dung không phù hợp, mang tính kích động, khiêu dâm, bạo lực,…
  • Bán những sản phẩm thuộc danh sách hàng cấm, mang tính chất lừa đảo, ví dỵ như bán thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc.
  • Kêu gọi người xem donate với những mục đích không chính đáng.

Gấy rối trong live của người khác

Việc tài khoản TikTok của bạn có những hành động như bình luận, nhắn tin hoặc có những phát ngôn quấy rối, gây tổn hại trong phiên live của người khác cũng có thể khiến TikTok quyết định cấm live vĩnh viễn cho tài khoản của bạn.

Để lại số điện thoại trên tiêu đề, caption, hoặc trên video live

Nếu như bạn cố tình để lại số điện thoại trên tiêu đề, caption hoặc nói trên video live của mình có thể khiến cho TikTok ngầm xác định bạn đang cố tình chia sẻ thông tin liên lạc với mục đích như bán hàng, chia sẻ nội dung không lành mạnh… và tiến hành hạn chế live để bảo vệ người xem. Do đó, hãy hạn chế điều này và có thể để lại số điện thoại tại phần bio nhằm đảm bảo an toàn.

Để đường link sang những nền tảng khác

Cần biết, TikTok áp dụng chính sách nghiêm ngặt liên quan đến việc chia sẻ liên kết tới những nền tảng khác, đặc biệt là khi nội dung của nền tảng ấy không phù hợp với những quy định mà TikTok đặt ra.

Để đường link sang nền tảng khác khi live trên TikTok có thể khiến tài khoản bị cấm live

Để đường link sang nền tảng khác khi live trên TikTok có thể khiến tài khoản bị cấm live

Để lại đường link sang nền tảng khác chính là hành động khiến TikTok truy quát ngay lập tức và TikTok có thể sẽ thực hiện những lệnh phạt dành cho bạn, điển hình như chặn live vĩnh viễn.

Dùng video phát lại

TikTok đã xây dựng những chính sách liên quan đến nội dung phát lại, nhằm đảm bảo tính công bằng về quyền sở hữu trí tuệ. Vì vậy, nếu bạn phát lại video của người khác mà không có quyền sở hữu, sẽ dẫn tới vi phạm bản quyền và có nguy cơ tài khoản bị cấm live vĩnh viễn.

Dùng âm thanh bản quyền

Sử dụng âm thanh bản quyền mà chưa nhận được sự chấp thuận của chính chủ cũng có thể dẫn đến vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ, cũng như các chính sách mà TikTok đặt ra. 

Dùng âm thanh bản quyền khi live có thể khiến tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn

Dùng âm thanh bản quyền khi live có thể khiến tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn

Do đó, việc bạn sử dụng nhạc nền khi live là điều cần tìm hiểu cẩn thận, hãy tránh sử dụng những bản nhạc mà TikTok đánh dấu không thể dùng miễn phí. Ngoài ra, bạn cần chú ý ngay cả âm nhạc hay âm thanh từ những chương trình TV xuất hiện trên phiên live cũng có thể bị đánh dấu là âm thanh bản quyền và cần phải né tránh.

Lặp lại hành vi vi phạm

Việc tài khoản của bạn đã từng vi phạm các lỗi kể trên trong quá khứ và tiếp tục vi phạm nhiều lần dù TikTok đã cảnh báo sẽ khiến nền tảng này có thể thực hiện những hình phạt nặng nề hơn, điển hình như cấm live vĩnh viễn.

Cách khắc phục nếu tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn

Khi nhận thấy tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn, bạn có thể áp dụng 2 cách sau để kháng cấm, từ đó có cơ hội khôi phục tính năng live cho tài khoản của mình:

Những giải pháp khắc phục khi tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn

Những giải pháp khắc phục khi tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn

Gửi khiếu nại cho TikTok Shop

Tình trạng cấm livestream có thể ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh và bán hàng của nhiều chủ tài khoản trên nền tảng này. Do đó, nếu phát hiện tài khoản bị cấm live, bạn hãy nhanh chóng gửi khiếu nại đến TikTok để được xử lý.

Lúc này, bạn cần truy cập vào TikTok Shop, sau đó vào mục “Trung tâm trợ giúp” và tiến hành gửi yêu cầu cần hỗ trợ. Để có cơ hội gỡ lệnh cấm live thành công, bạn cần cung cấp đẩy đủ những thông tin chứng minh buổi live do chính mình phát sóng trực tiếp, cam kết không chứa những nội dung phản cảm, không spam,… Sau đó, bạn cần đợi phản hồi của TikTok để biết kết quả khiếu nại có thành công hay không?

Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của TikTok

Trong trường hợp những khiếu nại mà bạn gửi đi không nhận được phản hồi, hãy áp dụng một cách khác, đó chính là liên hệ trực tiếp với đội ngũ TikTok để được hỗ trợ. Bạn hãy truy cập vào trang web https://support.tiktok.com/en/, sau đó lựa chọn phần “báo cáo vấn đề” và thực hiện theo những thao tác mà TikTok chỉ dẫn để báo cáo sự cố mà bạn đang gặp phải.

Những lưu ý để tránh bị cấm live trên nền tảng TikTok

Nếu bạn có nhu cầu kinh doanh trên nền tảng TikTok, hãy lưu tâm tới những điều sau để đảm bảo công việc diễn ra suôn sẻ, không phạm phải những sai lầm khiến TikTok cấm tài khoản của bạn live, bao gồm:

Những lưu ý quan trọng để tránh bị cấm live trên nền tảng TikTok

Những lưu ý quan trọng để tránh bị cấm live trên nền tảng TikTok

Hạn chế tối đa việc xuất hiện hình ảnh phản cảm

Chính sách Live của TikTok Shop quy định người dùng không mặc những trang phục quá hở hang, lộ nhiều da thịt, nội y,… Nếu phát hiện, hệ thống sẽ cấm live tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Chình vì thế, với những người bán phân phối những sản phẩm đặc biệt như đồ bơi, nội y,… thì đừng quên trang bị thêm đồ bảo hộ bên trong để tránh phản cảm. Tương tự như vậy, với những người kinh doanh các mặt hàng khác cũng nên ưu tiên lựa chọn trang phục kín đáo, lịch sự khi live.

Không sao chép nội dung 

TikTok Shop cung cấp tính năng cho phép người dùng đăng lại livestream. Song, tính năng này được kiểm soát vô cùng nghiêm ngặt. Không dừng lại ở đó, việc đăng tải lại nội dung live cũ còn khiến tài khoản của bạn có nguy cơ bị mất tương tác nội dung với người xem do sự xuất hiện của nội dung trùng lặp.

Do đó, nếu không sử dụng khéo léo thì điều này có thể khiến TikTok đánh giá phiên live của bạn không hiệu quả, hạn chế phân phối đến người xem. Hãy cân nhắc khi sử dụng nội dung sao chép để tránh bị nhận lệnh cấm hoặc làm giảm tương tác kênh.

Sử dụng từ ngữ hợp lý khi live

Một trong những điều bạn cần chú ý chính là không nhắc tới tên của những nền tảng khác khi đang live trên TikTok, điển hình như Facebook, Shopee,… Vì điều này sẽ khiến TikTok đánh dấu vi phạm và phiên live của bạn có nguy cơ bị khóa ngay lập tức. 

Sử dụng từ ngữ hợp lý khi live giúp phòng tránh tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn

Sử dụng từ ngữ hợp lý khi live giúp phòng tránh tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn

Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế sử dụng những từ ngữ mang tính khẳng định chắc chắn, điển hình như: vĩnh viễn, triệt để,… Vì những từ này đều sẽ bị TikTok kiểm soát và có nguy cơ bị đánh dấu vi phạm.

Những từ ngữ mang tính kích động, bạo lực, phân biệt chủng tộc, chỉ trích quốc gia,… cũng có trong danh sách cấm được sử dụng trên TikTok. Tốt nhất bạn không nên sử dụng chúng nếu không muốn tài khoản của mình bị khóa vĩnh viễn.

Không thực hiện phát sóng trực tiếp nhưng để màn hình trống

Việc tài khoản thực hiện live trên TikTok Shop nhưng để màn hình trống sẽ khiến TikTok có khả năng đánh giá rằng bạn đang spam và đặt giới hạn cho phiên live. Chưa kể, điều này còn khiến người xem mất kiên nhẫn và có nguy cơ thoát live để xem người khác.

Không thực hiện một số hành động bị cấm trên live TikTok 

Đầu tiên, bạn không nên dẫn người xem live của mình sang nền tảng khác. Việc bạn để lại đường link, số điện thoại hay cách thức liên hệ ở nền tảng khác sẽ khiến TikTok có thể đưa ra lệnh phạt, thậm chí là đánh sập phiên live để bảo vệ tính minh bạch và trải nghiệm người dùng.

Ngoài ra, những mặt hàng như tiền, thẻ quà tặng, vật phẩm có hóa chất độc hại, hàng hóa bị đánh cắp,… cũng nằm trong danh sách những sản phẩm bị cấm bán trên TikTok và bạn cũng không nên để hình ảnh của chúng xuất hiện trên phiên live của mình.

Nhìn chung, live trên TikTok là hình thức gia tăng doanh số tiềm năng cho các cá nhân/ tổ chức. Vậy nhưng, hãy tìm hiểu kỹ lưỡng các nguyên tắc khi sử dụng tính năng này để tránh tài khoản TikTok bị cấm live vĩnh viễn bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.