Lưu trữ đơn hàng hiệu năng cao

Linh Dinh March 19, 2024 Không có phản hồi

Lưu trữ đơn hàng hiệu năng cao (HPOS) (trước đây được gọi là Custom Order Tables) là một giải pháp cung cấp một cấu trúc cơ sở dữ liệu rõ ràng, vững chắc — được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu thương mại điện tử.

Nó sử dụng thiết kế Tạo, Đọc, Cập nhật, Xóa (CRUD) của Woo để lưu trữ dữ liệu đơn hàng trong các bảng tùy chỉnh được tối ưu hóa cho các truy vấn WooCommerce — với tác động tối thiểu lên hiệu suất cửa hàng.

Vào tháng 1 năm 2022, chúng tôi đã công bố kế hoạch ban đầu cho tính năng Custom Order Tables và từ đó, chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi để mang HPOS đến với cốt lõi WooCommerce. Vào tháng 5 năm 2022, chúng tôi đã mời người dùng kiểm tra quá trình chuyển đổi đơn hàng và cung cấp phản hồi về cách công việc ban đầu của chúng tôi hoạt động trên các cửa hàng thực với các cấu hình đa dạng.

Từ WooCommerce 8.2, phát hành vào tháng 10 năm 2023, Lưu trữ đơn hàng hiệu năng cao (HPOS) chính thức được đánh dấu là stable và sẽ được bật theo mặc định cho new installations .

Điều gì mới với Lưu trữ đơn hàng hiệu năng cao?

Mang HPOS đến WooCommerce cải thiện ba đặc tính quan trọng cho các cửa hàng thương mại điện tử:

  1. Scalability
    Sự tăng lên trong số lượng khách hàng và đơn hàng từ khách hàng tăng tải lên cơ sở dữ liệu của cửa hàng — làm cho việc xử lý yêu cầu đơn hàng từ khách hàng và cung cấp trải nghiệm người dùng liền mạch trở nên khó khăn. Với Lưu trữ đơn hàng hiệu năng cao, bạn nhận được dedicated tables cho dữ liệu như đơn hàng, địa chỉ đơn hàng và chỉ mục chuyên dụng, dẫn đến ít hoạt động đọc/ghi và ít bảng bận. Tính năng này cung cấp cho các cửa hàng thương mại điện tử của tất cả các hình thức và kích cỡ để mở rộng doanh nghiệp của họ đến tiềm năng tối đa — mà không cần sự can thiệp của chuyên gia.
  2. Reliability
    HPOS giúp thực hiện và khôi phục sao lưu dữ liệu đích thuận tiện hơn. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc mất đơn hàng, số lượng tồn kho, hoặc thông tin khách hàng do có sao lưu đáng tin cậy trong các bảng đơn hàng tùy chỉnh này. Nó cũng sẽ tạo điều kiện thực hiện khóa đọc/ghi và ngăn chặn các điều kiện đua.
  3. Simplicity
    Bạn không còn phải đi qua một cơ sở dữ liệu lớn duy nhất để tìm dữ liệu nền tảng và mục nhập WooCommerce. Với HPOS, bạn có thể duyệt qua các bảng riêng biệt và các mục nhập dễ xử lý, độc lập với bảng _posts để tìm dữ liệu hoặc hiểu cấu trúc bảng. Nó cũng cho phép bạn phát triển các phần mở rộng mới, thực hiện thiết kế cho cửa hàng và sản phẩm, và chỉnh sửa WooCommerce với nhiều sự linh hoạt hơn.

Nền tảng

Trước phiên bản 8.2, WooCommerce dựa vào các cấu trúc bảng _post _postmeta để lưu trữ thông tin đơn hàng.

Bây giờ, HPOS giới thiệu các bảng chuyên dụng cho dữ liệu như đơn hàng, địa chỉ đơn hàng và chỉ mục chuyên dụng. Điều này dẫn đến ít hoạt động đọc/ghi và ít bảng bận. Tính năng này cho phép các cửa hàng thương mại điện tử của tất cả các hình thức và kích cỡ để scale to their maximum potential .

Dữ liệu đơn hàng được đồng bộ từ bảng _posts _postmeta để tạo ra bốn bảng đơn hàng tùy chỉnh:

  1. _wc_orders
  2. _wc_order_addresses
  3. _wc_order_operational_data
  4. _wc_orders_meta

Cách kích hoạt Lưu trữ đơn hàng hiệu năng cao

HPOS được bật theo mặc định cho new installations từ WooCommerce 8.2 trở đi. Các cửa hàng hiện tại có thể chuyển từ lưu trữ bài đăng WordPress sang Lưu trữ đơn hàng hiệu năng cao bằng cách làm theo các bước dưới đây.

Để kích hoạt HPOS, các cửa hàng hiện tại sẽ cần phải đồng bộ hóa cả bảng bài đăng và bảng đơn hàng:

  1. Trong WP Admin, điều hướng đến WooCommerce > Settings > Advanced > Features
  2. Đánh dấu vào ô kiểm Enable compatibility mode (synchronizes orders to the posts table) .
  3. Một khi cài đặt này đã được bật, các hành động nền sẽ được lên lịch.
    • Hành động wc_schedule_pending_batch_process kiểm tra xem có đơn hàng nào cần quét backfill hay không.
    • Nếu có, nó sẽ lên lịch một hành động khác ( wc_run_batch_process ) để backfill các đơn hàng này vào lưu trữ bài đăng.
    • Bạn có thể đợi cho đến khi những hành động này tự chạy (không mất nhiều thời gian), hoặc bạn có thể đi đến WooCommerce > Status > Scheduled Actions , tìm các hành động, và nhấp vào nút Run .
    • Hành động này sẽ quét backfill 25 orders at a time ; nếu còn thêm đơn hàng cần được đồng bộ, các hành động tiếp theo sẽ được lên lịch sau khi các hành động trước đó hoàn thành.
  4. Sau khi cả hai bảng đã được đồng bộ hóa thành công, bạn sẽ có thể chọn tùy chọn để chuyển sang HPOS.
    • Khuyến nghị nên duy trì chế độ tương thích trong một thời gian để đảm bảo sự chuyển đổi mượt mà. Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề gì, việc trở lại bảng _posts có thể được thực hiện tức thì.

Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng lệnh giao diện dòng lệnh (CLI) wp wc cot sync để sao chép đơn hàng từ bảng _posts sang các bảng HPOS. Lệnh này sẽ tự động xác định bảng phù hợp để chuyển dữ liệu dựa trên cài đặt bảng uy quyền.

Note: Tắt và bật lại cài đặt Enable compatibility mode (synchronizes orders to the posts table) cũng sẽ lên lịch quá trình quét backfill một lần nữa nếu cần.

Lưu trữ dữ liệu đơn hàng

Bạn có thể chuyển đổi giữa các cửa hàng dữ liệu tự do để đồng bộ dữ liệu giữa các bảng.

  • Nếu bạn chọn tùy chọn WordPress posts storage (legacy) , hệ thống sẽ lưu trữ dữ liệu đơn hàng trong các bảng _posts _postmeta . Trong trường hợp này, các bảng đơn hàng không được sử dụng.
  • Nếu bạn chọn tùy chọn 17 </

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.