Cách làm Dropshipping trên TikTok cơ bản cho người mới bắt đầu

Linh Dinh May 8, 2024 Không có phản hồi

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ và Dropshipping đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn của các nhà bán hàng khi bắt đầu kinh doanh. Cùng với đó, sự tăng trưởng vượt bậc của TikTok và TikTok Shop tạo nên cơ hội kiếm tiền tuyệt vời cho người bán hàng hiện nay. Đặc biệt, kinh doanh Dropshipping TikTok đang trở thành xu hướng thu hút nhiều người tham gia. Trong bài viết này, cùng BurgerPrints tìm hiểu cách làm dropshipping trên TikTok hiệu quả nhé!

Mô hình Dropshipping TikTok là gì?

Dropshipping là mô hình “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển”. Hiểu đơn giản, đây là hình thức kinh doanh mà bạn là nhà bán lẻ nhưng lại không có hàng trong kho của mình. Khi khách hàng mua sản phẩm, bạn sẽ qua bên nhà cung cấp mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển hàng tới tay khách. Lợi nhuận đạt được chính là phần chênh lệch giữa giá sản phẩm của nhà cung cấp và giá bán cho khách hàng (đã trừ đi phí vận chuyển). Người làm chủ quá trình này gọi là Dropshipper.

Tương tự, Dropshipping TikTok là mô hình kinh doanh trực tuyến kết hợp giữa dropshipping và nền tảng mạng xã hội TikTok. Trong đó, bạn sẽ quảng bá sản phẩm của nhà cung cấp trên TikTok và thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu có đơn hàng thì bạn sẽ chuyển thông tin khách hàng cho nhà cung cấp, họ sẽ chịu trách nhiệm đóng gói và giao hàng.

cách làm dropshipping trên tiktok

Cách thức vận hành của Dropshipping TikTok như sau:

  • Tạo tài khoản TikTok và liên kết với cửa hàng dropshipping.
  • Quảng bá cửa hàng dropshipping và sản phẩm thông qua TikTok.
  • Khách hàng nhìn thấy sản phẩm được quảng cáo và nhấp vào cửa hàng của bạn để mua hàng.
  • Khách hàng đặt hàng, bạn sẽ thu tiền sản phẩm cùng chi phí vận chuyển.
  • Chuyển thông tin đơn đặt hàng của khách hàng cho nhà cung cấp (đơn vị sản xuất hoặc bán sản phẩm).
  • Nhà cung cấp xử lý đóng gói và giao hàng cho khách hàng.

Ưu và nhược điểm khi làm Dropshipping trên TikTok

1. Ưu điểm của Dropshipping TikTok

Mô hình Dropshipping TikTok sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như vốn đầu tư thấp, dễ dàng kết nối với khách hàng, đa dạng loại hình quảng cáo.

Vốn bắt đầu thấp: So với các mô hình kinh doanh truyền thống, Dropshipping TikTok không đòi hỏi nhiều vốn đầu tư. Bạn không phải lo lắng về chi phí nhập kho hàng hóa, mặt bằng cửa hàng hay nhân viên bán hàng mà chỉ cần đầu tư xây kênh TikTok, sáng tạo nội dung và quảng cáo sản phẩm.

Dễ dàng kết nối với khách hàng: TikTok giúp bạn tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn thông qua video và tính năng tương tác như bình luận và tin nhắn. Nhờ vậy, bạn có thể tạo ra một cộng đồng trung thành, đồng thời, tăng tính tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Điều này giúp xây dựng một môi trường gần gũi và tin cậy, tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng thành người mua hàng.

Đa dạng cách thức quảng cáo với chi phí phải chăng: TikTok là kênh quảng cáo tiềm năng cho các nhà bán hàng muốn tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. Nền tảng cung cấp nhiều cách thức quảng cáo như In-Feed, TopView, Hashtag Challenge, Branded Effects… Ngoài ra, TikTok còn cung cấp các công cụ hỗ trợ quảng cáo như TikTok Ads Manager, TikTok Pixel… Chi phí quảng cáo phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục tiêu, đối tượng khách hàng, thời lượng và định dạng quảng cáo. Tuy nhiên, mức phí tổi thiểu chỉ từ 50.000 VNĐ mỗi ngày, phù hợp với ngân sách của nhà bán hàng.

hướng dẫn cách làm dropshipping trên tiktok

2. Nhược điểm của Dropshipping TikTok

Bên cạnh những ưu điểm, Dropshipping TikTok cũng có một số nhược điểm bạn cần lưu ý trước khi tham gia vào mô hình kinh doanh này.

Cạnh tranh cao: Kinh doanh Dropshipping trên TikTok là một xu hướng mới nhưng không phải chưa có ai làm. Nếu bạn cung cấp sản phẩm giống như những dropshippers khác có lượng theo dõi cao hơn thì bạn sẽ khó để tạo doanh thu hơn. Do đó, lựa chọn sản phẩm khác biệt và xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả để trở nên nổi bật là điều cực kỳ quan trọng để thành công với Dropshipping TikTok.

Đối tượng hạn chế: TikTok đang đứng trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ khi dự luật được Hạ viện thông qua nhanh chóng với số phiếu 352/65 và đang được chuyển tới Thượng viện. Tin tức này không mấy tích cực đối với những seller trên TikTok Shop bởi Mỹ là một thị trường dropshipping vô cùng tiềm năng và rộng lớn.

Giá cả khó kiểm soát: Một trong những nhược điểm khi làm Dropshipping trên TikTok là khó kiểm soát chi phí tiếp thị và giá cả sản phẩm. Với mức độ cạnh tranh cao, quảng cáo có thể tốn kém hơn và không dễ dàng đạt được hiệu quả như mong đợi. Hơn nữa, việc điều chỉnh giá cả sản phẩm để cạnh tranh có thể là thách thức, đặc biệt khi bạn không thể kiểm soát nguồn hàng hoặc giá cả từ nhà cung cấp. Điều này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn và làm giảm tính cạnh tranh cho thương hiệu trên thị trường.

Có nên bắt đầu Dropshipping trên TikTok?

Theo Investopedia, TikTok có khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu và đứng thứ ba trong các mạng truyền thông xã hội Big Five. Đến năm 2025, TikTok được dự đoán sẽ có gần 1 tỷ người dùng với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ (gấp 2 lần Snapchat và 2,5 lần Instagram).

Ngoài ra, dựa trên số liệu của Grand View Research, thị trường dropshipping đã đạt 225 tỷ và CAGR (tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) là 23,4% từ năm 2023 đến năm 2030. Do đó, cơ hội kinh doanh Dropshipping trên TikTok cho những người muốn kinh doanh online rất rộng mở nếu bắt đầu ngay bây giờ.

ưu điểm khi làm dropshipping trên tiktok

Hướng dẫn cách làm Dropshipping trên TikTok

Làm Dropshipping trên TikTok như thế nào thì hiệu quả? Dưới đây là các bước triển khai Dropship TikTok, các bạn tham khảo nhé!

1. Tìm kiếm sản phẩm/ngách phù hợp

Cần xác định sản phẩm muốn bán ngay khi bắt đầu kinh doanh dropshipping trên TikTok. Các ngách (niche) sản phẩm bán chạy trên TikTok bao gồm thời trang, phụ kiện điện thoại, mỹ phẩm, giỏ quà theo mùa, đồ trang trí (decor), đồ gia dụng, đồ dùng du lich…

Bạn có thể lựa chọn một trong những ngách trên hoặc đi trực tiếp vào một sản phẩm cụ thể để gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Chẳng hạn, thay vì bán tất cả các loại đồ dùng gia đình, bạn có thể tập trung vào bán dụng cụ nướng đồ ăn như nồi chiên không dầu, lò nướng, găng tay chịu nhiệt…

Để tìm kiếm sản phẩm/ngách phù hợp, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây:

  • Nghiên cứu đối thủ: Hãy nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh của bạn trên TikTok để hiểu về các sản phẩm họ đang quảng cáo và cách họ đang tương tác với khách hàng.
  • Phân tích quảng cáo TikTok và xu hướng Google: Bằng cách theo dõi quảng cáo trên TikTok và phân tích các xu hướng trên Google, bạn có thể nhận biết những sản phẩm đang được quảng cáo mạnh mẽ trên nền tảng và nắm bắt nhu cầu của khách hàng.
  • Trao đổi với những nhà cung cấp sản phẩm bán chạy: Tìm kiếm và hợp tác với những nhà cung đang cung cấp các sản phẩm đang hot trên thị trường sẽ giúp bạn nhanh chóng cập nhật và bán những sản phẩm mới nhất cho khách hàng của mình.

cách làm dropshipping trên tiktok hiệu quả

Ngoài ra, khám phá những xu hướng đang nổi trên TikTok, theo dõi quảng cáo và hashtag sẽ giúp bạn định hình được chiến lược sản phẩm của mình và tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh dropshipping trên nền tảng mạng xã hội này.

2. Lựa chọn nhà cung cấp uy tín

Khi đã xác định được sản phẩm phù hợp, bạn phải lựa chọn và liên hệ nhà cung cấp. Một số tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp uy tín bao gồm:

Chất lượng sản phẩm: Sản phẩm của nhà cung cấp chính hãng, chất lượng cao và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Đây là một yếu tố quan trọng sẽ ảnh hưởng đến chính người bán hàng nên nếu có điều kiện bạn có thể đến xem trực tiếp hoặc đề nghị nhà cung cấp gửi sản phẩm mẫu trước.

Giá cả cạnh tranh: Giá bán buôn của nhà cung cấp hợp lý để vẫn có thể đảm bảo lợi nhuận cho bạn. Bên cạnh đó, chiết khấu cho đơn hàng số lượng lớn và chương trình khuyến mãi thường xuyên là những yếu tố cần thiết khi lựa chọn nhà cung cấp.

Uy tín và kinh nghiệm: Lựa chọn các nhà cung cấp hoạt động lâu năm và có uy tín trên thị trường cũng như nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng.

Dịch vụ khách hàng tốt: Nhà cung cấp hỗ trợ nhanh chóng, giải quyết khiếu nại kịp thời và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ.

Khả năng hoạt động quốc tế: Đảm bảo rằng nhà cung cấp có khả năng vận chuyển sản phẩm đến khách hàng quốc tế một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Lựa chọn nhà cung cấp nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, thị trường kinh doanh và mục tiêu kinh doanh của mỗi dropshipper. Dựa theo những tiêu chí trên, bạn có thể cân nhắc chọn một địa chỉ uy tín để gửi gắm niềm tin. Nhìn chung, Trung Quốc là lựa chọn phổ biến nhất bởi giá cả cạnh tranh, nguồn hàng đa dạng và nhiều nhà cung cấp dropshipping. Tuy nhiên, thời gian vận chuyển lâu, rủi ro về chất lượng sản phẩm và khó khăn trong việc đổi trả hàng là những nhược điểm cần cân nhắc.

Hoặc bạn có thể tìm nguồn hàng từ các chợ đầu mối Việt Nam, các xưởng sản xuất và đại lý của nhãn hàng. Lợi thế là bạn được đến trực tiếp để xem mẫu sản phẩm với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tham khảo thêm các nguồn hàng dropshipping tại đây.

3. Mở cửa hàng TikTok Shop

Mở cửa hàng TikTok Shop là một trong những bước không thể thiếu để bắt đầu kinh doanh Dropshipping trên TikTok.

Tuy nhiên, để mở thành công TikTok Shop, kênh TikTok của bạn phải là nhà bán hàng cá nhân, nhà bán hàng doanh nghiệp hoặc nhà sáng tạo nội dung với hơn 1000 follow.

Ngoài ra, tài khoản của bạn cũng phải đủ 18 tuổi và có ít nhất 100 video và đã được đăng trong 30 ngày gần nhất. Khi tạo giỏ hàng kinh doanh, đảm bảo tuân thủ các quy định về nội dung của TikTok.

3.1 Đăng ký tài khoản và liên kết TikTok Shop với TikTok

Để đăng ký tài khoản TikTok Shop, bạn truy cập https://seller-vn.tiktok.com/account/register để đến website của TikTok Shop. Lúc này, màn hình hiển thị hộp thông tin bên phải để bạn đăng ký/đăng nhập.

Nếu chưa có tài khoản TikTok trước đó thì có thể đăng ký. TikTok yêu cầu bạn cung cấp đầy đủ thông tin về cửa hàng bao gồm tên, logo, mô tả, danh mục sản phẩm, thông tin liên hệ, chính sách.

Sau khi đăng ký TikTok Shop trên Tiktok Shop Seller Center và được duyệt, bạn sẽ thấy biểu tượng giỏ hàng chưa xuất kiện ngay trên ứng dụng. Do đó, bạn cần liên kết tài khoản TikTok Shop với TikTok. Các bước liên kết hai tài khoản như sau:

Bước 1: Truy cập Tiktok Shop Seller Center và đăng nhập để vào gian hàng của bạn.

Bước 2: Trong mục Tài khoản của tôi, chọn Đã liên kết các tài khoản TikTok.

hướng dẫn cách làm dropshipping trên tiktok

Bước 3: Chọn Liên kết tài khoản Tiktok mới, điền các thông tin vào như Loại tài khoản cần liên kết (Tài khoản chính thức, Tài khoản tiếp thị) và Tên người dùng Tiktok (ID Tiktok).

cách làm dropshipping trên tiktok

Bước 4: Sau khi Tiktok kiểm tra tài khoản, nhấp vào Gửi lời mời.

Bước 5: Vào ứng dụng TikTok trên điện thoại, chọn Hộp thư rồi bấm vào Kiếm tiền: Yêu cầu mới. Lúc này, bạn chọn Chấp nhận yêu cầuLiên kết tài khoản.  

3.2 Đăng và tạo sản phẩm trên TikTok

Bước 1: Bạn vào ứng dụng TikTok và chọn Hồ sơ, nhấn vào biểu tượng giỏ hàng. Tại mục TikTok Shop, bạn chọn Nhập.

các bước làm dropshipping trên tiktok

Bước 2: Chọn Thêm sản phẩm liên kết và tìm kiếm tên sản phẩm bạn muốn.

cách làm dropshipping trên tiktok đơn giản

Bước 3: Lựa chọn sản phẩm mong muốn và chọn Thêm. Như vậy, liên kết đó sẽ xuất hiện trong cửa hàng TikTok Shop của bạn.

cách làm dropshipping trên tiktok

4. Quảng cáo sản phẩm Dropshipping trên TikTok

Khi cửa hàng Dropshipping đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu quảng cáo sản phẩm trên TikTok để thu hút khách hàng tiềm năng. Càng có nhiều lượt truy cập thì cơ hội bán hàng của bạn càng lớn.

Bạn có thể quảng bá sản phẩm bằng cách làm các video giới thiệu tính năng, lợi ích và trải nghiệm thực tế, sau đó đăng lên TikTok. Hợp tác với các Influencer có lượng người theo dõi cao là một ý tưởng tuyệt vời để bạn gia tăng độ uy tín cho sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Bên cạnh đó, TikTok cung cấp đa dạng các loại hình chạy quảng cáo như In-feed Ads, TopView Ads, Branded Hashtag Ads… Cụ thể:

  • In-feed Ads: Với loại quảng cáo này, nội dung sẽ hiển thị trong mục “For You”, thứ tự hiển thị ngẫu nhiên giống như những video khác trên TikTok.
  • TopView Ads: Với loại quảng cáo này, nội dung sẽ xuất hiện đầu tiên trên trang “For You”, ngay sau khi người dùng mở TikTok, cách hiển thị giống như những video thông thường.
  • Branded Hashtag Ads: Với loại quảng cáo này, nội dung sẽ xuất hiện ở đầu trang Khám phá của người dùng, quảng bá thử thách gắn hashtag thương hiệu (Branded Hashtag Challenge) của bạn.
  • Branded Effects Ads: Với loại quảng cáo này, TikTok cho phép bạn cung cấp cho người dùng những bộ filter tùy chỉnh theo thương hiệu của bạn.
  • Collection Ads: Với loại quảng cáo này, nội dung cũng sẽ hiển thị trong mục “For You”, kèm liên kết đến danh sách sản phẩm của bạn trong TikTok Shop.
  • Brand Takeover Ads: Với loại quảng cáo này, nội dung sẽ được hiển thị đầu tiên – chiếm toàn màn hình trong vài giây – ngay sau khi người dùng mở TikTok lên, sau đó sẽ thu gọn lại và chuyển về cách hiển thị như video thông thường.

có nên làm dropshipping trên tiktok

Mỗi hình thức quảng cáo trên đều mang lại hiệu quả riêng biệt và phù hợp với những sản phẩm, ngành hàng khác nhau. Tuy nhiên, quảng cáo bằng cách tạo nội dung sáng tạo, hấp dẫn và đề cập đến sản phẩm thường đạt hiệu quả cao hơn. Trong khi đó, ba loại quảng cáo In-feed Ads, Collection Ads, TopView Ads sẽ phù hợp nhất cho những nhà bán nhỏ.

5. Xử lý đơn hàng

Sau khi khách hàng đặt hàng và cung cấp thông tin giao hàng, bạn cần truy cập vào trang TikTok Shop Seller Center. Việc bạn cần làm là tìm kiếm đơn hàng tương ứng và lựa chọn Xử lý đơn hàng.

Tiếp theo, bạn cần đưa thông tin cho nhà cung cấp dropshiping về đơn hàng này. Nhà cung cấp nhận được thông tin đơn hàng từ bạn và chuẩn bị sản phẩm, tiến hàng đóng gói, dán tem vận chuyển. Sau đó, họ sẽ giao đơn hàng cho bên dịch vụ vận chuyển. Bên dịch vụ vận chuyển sẽ nhận hàng từ nhà cung cấp và giao hàng cho khách hàng. 

Trong trường hợp bạn hợp tác với nhà cung cấp mà đơn vị vận chuyển khác với của TikTok, hãy  đảm bảo việc phối hợp suôn sẻ giữa hai bên (dropshippers và nhà cung cấp).

Cung cấp thông tin chính xác: Cung cấp cho nhà cung ứng tất cả thông tin cần thiết để họ có thể xử lý đơn hàng, bao gồm thông tin sản phẩm, thông tin khách hàng, thông tin giao hàng và tem vận chuyển của TikTok (nếu có).

Phối hợp chặt chẽ: Giữ liên lạc với nhà cung cấp dropship để theo dõi tiến độ đơn hàng và đảm bảo rằng họ xử lý đơn hàng đúng thời hạn. Ngoài ra, bạn có thể đưa cho nhà cung cấp số tracking của đơn hàng khi có.

Xây dựng quy trình rõ ràng: Tạo quy trình rõ ràng để xử lý các đơn hàng dropshipping trên TikTok. Quy trình này nên bao gồm các bước để xử lý đơn hàng, thời hạn và trách nhiệm của mỗi bên.

Giải quyết vấn đề: Trong trường hợp xảy ra bất kỳ vấn đề nào với đơn hàng, bạn cần phối hợp với nhà cung cấp để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

hướng dẫn cách làm dropshipping trên tiktok

Chiến lược bán hàng Dropshipping hiệu quả trên TikTok

Năm bước trên là cách làm Dropshipping trên TikTok được ứng dụng cho mọi nhà bán hàng. Tuy nhiên, để việc kinh doanh dropship trên nền tảng này thực sự hiệu quả, bạn cần lưu ý 5 mẹo sau đây.

1. Tạo nội dung sáng tạo

Để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm, bạn phải xây dựng nội dung hấp dẫn và sáng tạo.

  • Nghiên cứu khách hàng mục tiêu: Người dùng TikTok thường thích các dạng video nội dung ngắn, tiết tấu nhanh và truyền tải nội dung chính trong 3 giây đầu tiên.
  • Chủ đề: Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng trong thuật toán của TikTok nên các sellers cần tạo nội dung nhất quán trên một tài khoản.
  • Sáng tạo video: Thông thường, khi làm dropshipping, các bạn sẽ bị hạn chế về nội dung video vì không trực tiếp giữ hàng hóa. Lúc này, bạn có thể tận dụng nguồn ảnh, video có sẵn của kho hàng và sử dụng các ứng dụng như Canva, Capcut để sáng tạo video.
  • Gắn liên kết đến TikTok Shop trong phần description của video: Việc này giúp bạn dẫn dắt người mua ghé thăm sản phẩm đó trong cửa hàng của bạn.
  • Âm thanh: Một yếu tố không thể bỏ qua để giữ chân người xem ở lại lâu hơn trên video của bạn. Do đó, sử dụng âm thanh một cách hợp lý và tinh tế sẽ giúp nội dung của bạn có nhiều lượt view và được phân phối tới nhiều người hơn.
  • Hashtag: Đừng quên gắn hashtag bởi vì nó sẽ giúp video hiện lên phần khám phá của người xem.

bán hàng dropshipping trên tiktok

2. Tối ưu tìm kiếm trên gian hàng TikTok Shop

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một bí quyết giúp bạn thành công khi mở cửa hàng Dropshipping trên TikTok. Nhờ việc tối ưu tìm kiếm trên TikTok Shop giúp người dùng có thể tìm kiếm đúng sản phẩm/dịch vụ một cách dễ dàng. Đồng thời, giúp nội dung của nhà bán hàng tiếp cận nhiều người hơn và tăng lượng truy cập, từ đó, tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Một số thông tin cần tối ưu là về tên shop và thông tin shop, cách đặt tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, hình ảnh và banner trang trí gian hàng trên TikTok.

3. Tăng tương tác cho video TikTok

Việc tăng tương tác Tiktok cho tài khoản và lên xu hướng là điều mà ai cũng mong muốn khi kinh doanh dropshipping trên nền tảng này. Để đạt được mục tiêu, bạn nên áp dụng các mẹo tăng tương tác cho video Tiktok dưới đây:

  • Tương tác với các video cùng chủ đề có nhiều view.
  • Tạo ra các video theo trend TikTok.
  • Đăng video thường xuyên và sử dụng hiệu ứng, nhạc trending.
  • Cài đặt tài khoản ở chế độ công khai.
  • Kết nối với các mạng xã hội khác như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter (X), Thread, Locket… và website.

4. Tạo lời kêu gọi mua hàng (CTA) hấp dẫn

Một lời kêu gọi (CTA) hấp dẫn và đánh trúng tâm lý khách hàng sẽ mang đến lượt chuyển đổi cao hơn đáng kể. Trong nội dung, bạn có thể cài cắm nhiều CTA, nhưng tất cả những lời kêu gọi hành động đó đều phải nhất quán với nhau để đưa tỷ lệ chuyển đổi (CTR) lên cao nhất.

5. Đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi độc đáo

Cách bán hàng trên TikTok Shop hiệu quả là sử dụng những chương trình ưu đãi có giới hạn về số lượng hoặc thời gian. Kiểu ưu đãi này tạo ra hiệu ứng “khan hiếm”, khiến người xem có cảm giác cấp thiết buộc phải mua hàng trước khi mất cơ hội.

cách làm dropshipping trên tiktok

Có một số phương pháp bạn có thể sử dụng để tạo ra sự khan hiếm. Chẳng hạn, tạo ra những mẫu thiết kế độc đáo phiên bản giới hạn chỉ dành riêng cho những người mua hàng trên TikTok. Thiết kế những mã giảm giá hay triển khai chiến dịch Affiliate Marketing hợp tác cùng Influencers nổi tiếng trên TikTok cũng là những cách hay để thành công khi kinh doanh Dropshipping trên TikTok.

6. Tương tác với người xem

Sự tương tác giữa bạn và người xem (có thể là khách hàng trong tương lai) sẽ tạo ra những kết nối giữa thương hiệu và khách hàng, giúp chuyển đổi lượt xem thành doanh số bán hàng. Một số cách để tương tác với người xem trên TikTok là phản hồi các bình luận, tạo ra các thử thách kèm hashtag, tặng quà là những sản phẩm của bạn cho người chiến thắng thử thách.

Ngoài ra, việc tổ chức các buổi trò chuyện trực tiếp qua livestream cũng là cách hiệu quả để tăng cường giao tiếp và tương tác với khách hàng. Trong buổi livestream, bạn có thể trò chuyện trực tiếp với khách hàng, trả lời các câu hỏi, chia sẻ thông tin về sản phẩm và cung cấp gợi ý mua hàng. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm mua sắm tích cực và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Lời kết

Trên đây là tổng hợp nội dung chi tiết về cách làm dropshipping trên TikTok. Mong rằng những thông tin trên hữu ích với các bạn có ý định bắt đầu kinh doanh trên nền tảng TikTok. Và nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều thông tin khác về bán hàng trên TikTok Shop hay kinh doanh online thì đừng quên ghé blog của BurgerPrints nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.