Cách cập nhật WooCommerce

Linh Dinh March 7, 2024 Không có phản hồi

Cập nhật trong WooCommerce, Storefront, WordPress và các phần mở rộng cũng như phương thức thanh toán của chúng là các tình huống thông thường trong cuộc sống. Đội ngũ lập trình viên của chúng tôi làm việc chăm chỉ để tạo ra các bản cập nhật tạo ra các tính năng mới, sửa lỗi, gia tăng sự an toàn và nói chung làm cho cửa hàng của bạn tốt hơn bao giờ hết.

Nhưng làm thế nào để bạn cập nhật WooCommerce mà không gây rắc rối? Chúng tôi sẽ trình bày một số cách phổ biến nhất bên dưới, nhưng trước tiên…

Sao lưu

Bất kỳ cửa hàng nào được phát triển bởi WordPress và WooCommerce đều có hai nơi lưu trữ dữ liệu và nội dung.

  • Một là pasta wp-content, nơi lưu trữ các chủ đề, plugin và bất kỳ nội dung nào được tải lên.
  • Nơi khác là banco de dados tổ chức và lưu trữ các sản phẩm, đơn hàng, bài đăng, trang, v.v.

Với những dữ liệu và nội dung quý giá này được lưu trữ ở các nơi khác nhau, làm thế nào để bạn bảo vệ và giữ một bản sao lưu của tất cả chúng?

Nota: Quay lại một thư mục cập nhật bị lỗi với một phiên bản trước đó là dễ dàng hơn nhiều so với việc làm điều đó với cơ sở dữ liệu. Khi bạn thực hiện việc này với cơ sở dữ liệu, có nghĩa là tất cả cài đặt, sản phẩm, đơn hàng, v.v. sẽ trở về ngay thời điểm của điểm sao lưu. Bất kỳ thay đổi nào được thực hiện kể từ đó sẽ bị mất.

Sao lưu tự động

Cách tiếp cận hiệu quả và đáng tin cậy nhất là sử dụng một serviço de backup tự động của trang web. Nếu bạn quan tâm đến điều này, chúng tôi khuyên dùng Jetpack . Ngoài việc không cần phải làm bất cứ điều gì một cách thủ công, lợi ích gồm:

  • Không gian lưu trữ không giới hạn
  • Sao lưu định kỳ và tự động cho toàn bộ trang web, bao gồm cơ sở dữ liệu, toàn bộ nội dung, plugin và chủ đề, cấu hình và các yếu tố khác
  • Khôi phục tức thì để bạn có thể quay lại một phiên bản trước đó chỉ với một cú nhấp chuột
  • Truy cập trực tiếp vào hỗ trợ chuyên môn 24/7.

Sao lưu thủ công

Để tự làm việc này, có hai phần để sao lưu cửa hàng của bạn:

  1. Sao lưu cơ sở dữ liệu của bạn! Có nhiều cách để làm điều này, hãy tham khảo Codex để biết các tùy chọn sao lưu nội dung của bạn. Có tùy chọn cho các plugin và thủ công.
  2. Sử dụng SFTP (Giao thức Chuyển file An toàn), hãy truy cập vào thư mục wp-content để sao lưu các tệp plugin và chủ đề. Chúng tôi khuyên bạn nên sao lưu các tập tin chủ đề của mình nếu bạn đã tùy chỉnh bất cứ điều gì.

Làm thể nào để kiểm tra các phiên bản cập nhật

Bây giờ, hãy nói về cách giữ website của bạn được cập nhật và kiếm tiền từ những tính năng mới nhất và tốt nhất. Chỉ một lời khuyên nhỏ, điều này có thể có vẻ kỹ thuật và phức tạp, nhưng đừng để điều này làm bạn nản lòng!

Làm việc với một lập trình viên được đào tạo để xử lý những công việc này cũng là một lựa chọn. Chúng tôi khuyên nên tìm sự hỗ trợ từ một WooExpert certificado .

Conhecer os termos

Đầu tiên, hãy xem lại một số thuật ngữ mà chúng tôi sẽ sử dụng. Một số người có thể sử dụng các thuật ngữ khác như môi trường phát triển, môi trường kiểm tra và môi trường hoạt động, nhưng chúng tôi sẽ giữ nguyên ba cái cơ bản:

  • Local – nằm trong máy tính cá nhân, thường không thể truy cập qua web.
  • Staging – nơi bạn kiểm tra các bản cập nhật. Nó nên mô phỏng cấu hình máy chủ giống như trang web đang hoạt động.
  • Produção – là trang web đang hoạt động. Nơi khách hàng và người dùng đang truy cập và mua hàng.

Hãy nhớ rằng điều này chỉ là một cái nhìn tổng quan đơn giản và có rất nhiều công cụ và cách để thực hiện điều này. Không có một cách duy nhất và tuyệt đối về cách bạn nên kiểm tra các phiên bản cập nhật, miễn là não faça nó trên một trang web hoạt động. Nếu bạn có nhà phát triển làm việc trên trang web của mình, hỏi họ về quy trình họ thực hiện để kiểm tra các phiên bản cập nhật.

Kiểm tra gì

Nếu bạn đang kiểm tra trong môi trường cục bộ hoặc tiếp tục, có một số điều cần được quan sát.

  • Atualizar. Điều đầu tiên phải làm là cập nhật trang web của bạn. Điều này không chỉ liên quan đến việc cập nhật lên phiên bản mới nhất của WooCommerce, WordPress và plugin khác, mà còn có thể đòi hỏi một cập nhật cơ sở dữ liệu. Như đã đề cập ở trên, một cập nhật cơ sở dữ liệu khó trở lại hơn, vì vậy chắc chắn bạn cũng nên kiểm tra nếu phiên bản mới của WooCommerce yêu cầu điều này. Mọi thứ đều diễn ra tốt? Tuyệt vời, đã đến lúc cho bài kiểm tra tiếp theo.
  • Navegação do cliente. Tiếp theo, cũng là một lời khuyên tốt nên đi qua toàn bộ quá trình điều hướng của khách hàng trên trang web của bạn. Duyệt cửa hàng của bạn như một khách, thêm sản phẩm vào giỏ và hoàn tất quá trình thanh toán. Sau đó, cũng quản lý các đơn hàng như thường lệ. Mọi thứ trông như bình thường? Tuyệt vời!
  • Compatibilidade. Cuối cùng, bạn có thể có một chủ đề hoặc một số phần mở rộng/plugin khác thêm các chức năng quan trọng vào cửa hàng của bạn. Kiểm tra một số điểm mà họ có thể xung đột với WooCommerce và xem liệu mọi thứ vẫn hoạt động tốt chưa. Ví dụ, nếu bạn có một phần mở rộng thay đổi giao diện của quá trình thanh toán, hãy truy cập trang thanh toán và chắc chắn rằng mọi thứ đều hoạt động như mong đợi.

Một ghi chú cuối cùng, nếu bạn đang cập nhật WooCommerce cơ bản, hãy tham khảo blog de desenvolvimento do WooCommerce . Sẽ có một bài đăng chỉ ra những thay đổi quan trọng nhất – đây là những thông tin cần được quan sát – và cũng có thể có một bài đăng với các hướng dẫn kiểm tra.

Local

Hầu hết các nhà phát triển sẽ bắt đầu với một cài đặt cục bộ. Điều này có nghĩa là WordPress được cài đặt trên máy tính và máy tính đóng vai trò như một máy chủ. Sử dụng trình sửa mã nguồn yêu thích của bạn, bạn có thể xây dựng, cập nhật và kiểm tra các cập nhật trên chính máy tính của mình.

Khi làm việc trên một cài đặt cục bộ, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu sử dụng kiểm soát phiên bản, nếu chưa. Cho dù là Git, SVN hay bất cứ thứ gì khác, điều này là hữu ích trong trường hợp bạn cần quay lại một điều gì đó hoạt động và có thể thậm chí làm cho việc triển khai một trang web cho các môi trường tiếp tục và sản xuất dễ dàng hơn.

Staging

Để kiểm tra một bản cập nhật ngoài một trang web cục bộ, tốt nhất bạn nên tạo một cài đặt WordPress thứ hai với lưu trữ của bạn và khôi phục một bản sao lưu của trang web của bạn đang hoạt động. VaultPress có thể làm điều này cho bạn, và các nhà cung cấp lưu trữ WordPress thường cung cấp công cụ để cấu hình một môi trường tiếp tục.

Đây là bản sao của trang web của bạn và nơi an toàn để kiểm tra các bản cập nhật. Một trang web tiếp tục cũng có thể được chia sẻ với người khác để hỗ trợ trong việc kiểm tra. Hãy chắc chắn kiểm tra trên các thiết bị khác nhau, thời gian tải trang và vân vân.

Produção

Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ trong quá trình kiểm tra tiếp tục, sau đó bạn sẽ sẵn sàng để cập nhật trang web hoạt động (sản xuất) của bạn.

Bạn có thể làm điều này theo cách bạn thích hoặc cùng với nhà phát triển của bạn. Một ghi chú: hãy để trang web của bạn vào chế độ bảo dưỡng để tránh việc người dùng hoàn tất đơn hàng hoặc thực hiện thanh toán. Nếu một giao dịch xảy ra trong khi cập nhật, các đơn hàng có thể bị mất.

Để cập nhật, một số người có Git được cấu hình để triển khai từ một nhánh chính hoặc bạn có thể chính tay nhấp vào nút Cập nhật, biết rằng bạn đã kiểm tra các bản cập nhật này và đảm bảo an toàn cho trang web của bạn. Rõ ràng, nếu cần, các bản sao lưu của bạn có thể phục hồi trang web của bạn nhanh chóng nếu có điều không mong muốn xảy ra. Vì vậy, sẽ không có mất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.